29 thg 6, 2012

TIẾP ĐÓN TRẠI VIÊN "ĐẶC BIỆT"

Xong phần thủ tục bên ngoài họ đưa Bùi Hằng qua"cổng phủ" để vào khu giam giữ...lúc này chưa hết giờ làm việc , Bùi Hằng vào khu làm thêu của các trại viên nữ trước...Tâm trạng trống rỗng nên Bùi Hằng cũng không ghi nhận gì nhiều trong giây phút này..tất cả đều xa lạ..thoáng nghe 1 tên cán bộ mặc quân phục nhắc và giới thiệu về người quản lý đội cũng như "nhắc nhở chị em hãy "giúp đỡ" Bùi Hằng...Mình hơi cúi đầu chào mọi người một cách dè dặt, nhìn sang phía nữ công an được giới thiệu là "quản đội" Bùi Hằng lập tức dâng lên cảm giác "khó chịu" vừa như bực bội , vừa mất cảm tình bởi khuôn mặt phì nộn, đôi mắt sắc lẻm không nhìn thẳng người đối diện và cặp môi mỏng không hề tương xứng với cái thớt phèn phẹt của ả .Ngay từ lúc Bùi Hằng bước vào ả ta đã cố tỏ ra những cử chỉ - lời nói thể hiện sự quyền uy và buộc Bùi Hằng phải "phục tùng" như từng làm với những trại viên khác..

Khi tâp chung đội để có màn như "ra mắt" sau khi tiếp nhận...ả quản giáo tên Nguyễn Thị Ngọc Hà cố tỏ ra "rất đầy đủ thông tin" về Bùi Hằng khi xách theo 1 máy lap top tới nơi làm việc và mào đầu rằng:" Trước đây 10 năm chị làm những gì chúng tôi không biết, nhưng 10 năm trở về đây thì chúng tôi biết hết"

Mình thoáng nghĩ" Họ tài thật-Quan tâm thế thì hay quá, họ biết 10 năm qua mình làm những gì thì chắc chắn họ sẽ không đối xử và coi mình như những trại viên trộm cắp - xì ke ma túy kia...Vì họ thừa biết mình hoàn toàn khác.....ả ta còn nói rất nhiều, nhưng khi đó mình cũng chẳng có "tâm trạng " để nghe -Về sau ở lâu mình mới biết rằng mụ ta chỉ mang lap top vào "khè" Bùi Hằng chứ chẳng hề biết xử dụng gì hơn ngoài nghe nhạc sến-

Sau đó ả ta cho 1 tự quản của đội mở khóa phòng ở, chỉ cách mấy bước chân với chỗ làm việc và đưa Bùi Hằng về...tại đây Bùi Hằng được "xếp chỗ" thứ tự thứ 2 sau con bé tự quản tên Nguyễn thị Hải Ninh -sinh năm 83-84 gì đó rồi tiếp đến 1 cô bé người Bắc Ninh - 2 người này đều là tội danh ma túy và họ đều đã từng không dưới 5 lần đi trường- trại...Buổi đầu tiên vào đây, mặc dù đã từng bị bắt giam mấy lần trong Hỏa Lò Hà NỘI nhưng nơi đây vẫn có không khí hoàn toàn khác...Hỏa Lò là nơi tạm giữ còn đây là trại tập chung của những con người "No tù- chán trại" cái không khí nó cứ ô hợp, những khuôn mặt đầy vẻ bùi đời, phớt đời và ma giáo của những con người hầu hết lăn lê ngoài xã hội với nhiều năm tháng nghiện ngập rồi dẫn tới trộm cắp- làm gái.....cái sự tận cùng của những trò "lăn lê bò toài " trong xã hội nó ngấm và thể hiện trong từng "ngóc nghách con người , cơ thể họ "qua cách ăn nói, qua những hình xâm nguệch ngoạc trên cơ thể , qua cái cách họ rít thuốc lào xòng xọc và những lỗ "mà" họ cấy vào khắp các ven - mạch trên người dùng để trích cho nhanh khi lên cơn nghiện.....

Tất cả họ "săm soi" Bùi Hằng với một con mắt không mấy "thiện cảm" và như có cái gì đó lành lạnh - đáng gờm....Hết giờ làm việc gần 20 con người bị lùa về và khóa cửa lại, Mọi sinh hoạt bắt đầu chỉ gói gọn trong khuôn viên của phòng giam với 2 dãy bệ xi măng như tất cả các nhà tù thường thấy. Họ phát cho Bui Hằng 1 chiếc chiếu đơn, 1 màn đơn và chiếc vỏ chăn trại cũng vài thứ như bát nhựa, thìa...

Tới giờ cơm, con bé tự quản sai 1 đứa người Cao Bằng lấy cơm cho BH và nói : Cô ăn cùng mâm với con luôn...BH nhận lời và cảm ơn nó nhưng cũng nói cho nó biết là BH sẽ không ăn cơm để phản đối việc bắt cóc BH trái pháp luật...Mặc dù nó dỗ dành( nó được giao nhiệm vụ kèm mình và phải viết báo cáo hàng ngày)Xong BH cương quyết không ăn và luôn miệng giải thích cho nó cũng như mọi người biết ý định và mục đích tuyệt thực của mình...Có vẻ như nhiều đứa rất "khó chịu" và nhìn mình với con mắt đãi bôi, còn con tự quản thì liên tục chửi bới chị em cùng phòng như kiểu dằn mặt mình vậy..nhưng thây kệ, chúng muốn làm gì thì cứ làm việc của chúng, còn BH thì dặn lòng: Hãy sớm lấy lại thăng bằng mà lo đối phó với những gì đang diễn ra xung quanh...Hai ngày qua chúng bắt cóc từ Sài Gòn và chẳng hề cho mình thay giặt gì nên việc đầu tiên phải làm là vệ sinh phụ nữ đã, không còn chịu đựng thêm nữa., nhưng khốn khổ thay mình chẳng có 1 thứ đồ dùng gì trong tay, đành lên tiếng nhờ sự giúp đỡ, mọi người toàn nhỏ thó chắc chẳng ai có thể có cái gì vừa vặn cho mình , may sao có 1 cô tên Dung- người Nam Định có cái quần side lớn gia đình gửi vào không mặc tới vậy là cô ấy đưa cho mình có đò thay

-Bước vào khu nhà tắm và toillet mình rùng mình người cứ nổi da gà hết lên, chân như không muốn đứng vững bởi cảnh tượng đập vaò mắt cả 5 cái hố xí đều sập lổm ngổm trên nền đất đá, chỉ còn cái bệ sứ chênh vênh trên cái đống ghạch vụn, sà bần, dẫm chân lên nó chúi tới chúi lui , nghiêng ngả trực té ..Bên dưới lớp đất cát ẩm thấp bẩn thỉu đó là giun, là dán, và thậm chí cả những con rết to như ngón tay và dài hàng gang mà mình chưa hề nhìn thấy bao giờ.Bởi cái "khung cảnh" này mà sau đó,, 1 phần do nhịn ăn nên 21 ngày sau Bùi Hằng không thể đi đại tiện..

Đêm đầu tiên, mặc cho chúng xì xào to nhỏ Bùi Hằng lẳng lặng nằm tại chỗ của mình lẩm nhẩm đọc kinh cứu khổ rồi ru mình vào giấc ngủ sau 2 ngày trời không ăn không ngủ và giấc ngủ đến thật "phê" như con người mình cũng đã sẵn sàng cho cái kiểu BẤT CẦN ĐỜI của môi trường sống thực tế trong trại...Mình luôn tin rằng mình rất dễ "thích nghi" với mọi địa hình...mọi "thời tiết khí hậu...

(Còn tiếp)

19 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn BÙI HẰNG

    Trả lờiXóa
  3. Nhà tù thì chắc nhiều người đã biết.Nhưng"cơ sở giáo dục "kiểu này thì chắc còn ít người hiểu rõ.Mong được đọc tiếp quá..

    Trả lờiXóa
  4. TIN VUI ,TIN VUI :
    Trước tiên xin cám ơn các giáo sư tiến sĩ ,những người có tâm với đất nước Việt nam ,xin chân thành cảm ơn các bạn NHật đã cùng vai sát cánh với Việt nam .
    Nhật đã quyết định NGỪNG xuất khẩu nhà máy điện hạt nhân sang Việt nam http://baovetoquoc.blogspot.de/
    Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ ,tôi mừng quá ,các bác ạ ,cảm ơn Trời Phật ,cảm ơn Tổ tiên đã phù hộ độ trì cho chúng con .

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị trại giáo dục Thanh Hà nâng cấp sửa chữa ngay nhà vệ sinh cho các học viên .Nhìn bề ngoài thì nhà cửa khang trang lắm ,nếu phái đoàn Quốc tế đến kiểm tra thì danh hiệu hạnh phúc nhất nhì thế giới hỏi còng giữ được không ? (tếu quá )
    Một địa chỉ cần đến của các phái đoàn quốc tế ,tôi đánh động cho các vị rồi đấy ,đề nghị nâng cấp ngay để phục vụ các học viên .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, thật không tưởng tượng nổi nếu so với hình ảnh cái cổng ngoài trại Thanh Hà nhìn rất khang trang! Và thật không tưởng tượng nổi khi nhớ ra rằng đây chỉ là "trại giáo dục" chứ chưa phải "tù"!

      Rất đồng ý với chị Hường rằng cần đánh động các phái đoàn quốc tế để vận động chính quyền VN cải thiện ngay lập tức những điều kiện giam người như thế này. Rất mong các cộng đồng người Việt hải ngoại giúp tay vào việc vận động sự quan tâm quốc tế này, đó là điều rất thiết thực để bày tỏ tấm lòng yêu dân tộc, yêu quê hương.

      Riêng với Bùi Hằng: với những gì bạn đã phải trả giá chỉ vì lòng nhiệt thành yêu nước, bao nhiêu lời cám ơn bạn cũng không đủ!

      Xóa
    2. Bùi Thị Minh Hằng09:13 30 tháng 6, 2012

      Chào Bác Hà Lê và cả Bác Hường!
      Thhật ra cao ủy liên hợp quốc từ lâu đẫ yêu cầu 1 số nước trong đó có VN phải đóng cửa những trại tập chung trá hình này
      Nhưng với một đất nước độc tài tham nhũng thì dễ gì chúng muốn từ bỏ những cái LÒ SAY THỊT (Theo đúng cách những người tù gọi)như thế này
      Vả lại có tồn tại những cái này mới thêm "kinh phí" nuôi lũ tham nhũng nhỏ địa phương
      Bùi Hằng sẽ kể chi tiết để đồng bào và các Bác hiểu rõ hơn về những nơi này và hiểu thêm nỗi thống khổ của người dân VN ta dưới thời gọi là XHCN "tốt đẹp" thế nào

      Xóa
  6. Cái chế độ này chỉ được cái bỏ bọc là đẹp. Bên trong thì: "...cả 5 cái hố xí đều sập lổm ngổm trên nền đất đá, chỉ còn cái bệ sứ chênh vênh trên cái đống ghạch vụn, xà bần, dẫm chân lên nó chúi tới chúi lui, nghiêng ngả trực té .. Bên dưới lớp đất cát ẩm thấp bẩn thỉu đó là giun, là gián, và thậm chí cả những con rết to như ngón tay và dài hàng gang ..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nói nghe thế nào ấy... Hạnh phúc thứ hai trên thế giới mà ông.

      Xóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng hô muôn năm bác à, tôi chắc chị Hằng cũng không muốn bác hô vậy đâu. Cái gì mà muôn năm?
      Hãy nhìn những khẩu hiệu này nhé ĐẢNG CS VN QUANG VINH MUÔN NĂM, HỒ CHỦ TỊCH MUÔN NĂM. Cái gì mà muôn năm?
      Cái danh tồn tại được muôn năm phải do lịch sử (tức nhân dân) phán xét, còn tự cho là mình muôn năm thì chỉ là nhận vơ hão thôi.
      Đó là còn chưa nói ở góc độ phản động nữa. ví dụ: ĐCS VN Quang Vinh muôn năm. Cái đó rất phản động và nó đá luôn cái tôn chỉ, cái nhà nước cộng sản mà Mác đã vẽ ra để loè thiên hạ đó là chế độ CS, nhà nước CS sẽ không tồn tại đảng phái, sẽ không có người bóc lột người, sẽ không có giai cấp. Vậy đã không còn giai cấp, thì ĐCS VN sẽ tồn tại muôn năm được sao?
      Quý vị cứ nhìn, cứ nghe những lời mà nhà cầm quyền hiện nay đang tô vẽ và chẳng khó khăn gì khi nhận ra sự lừa bịp trong đó.
      Nhiều khi tôi cứ nghĩ mãi, tại sao ở những nước thường là nghèo và ngu dốt thì chế độ CS lại lên ngôi.

      Xóa
  8. lich sử sẽ công bằng phán xét!bùi hằng thật xứng đáng con cháu bà trưng bà triệu thế kỷ 21

    Trả lờiXóa
  9. Hằng ơi ngày mai cả nước sẽ xuống đường.Cả Hội Phật giáo VN cũng kêu goi phật tử tuần hành chống bọn xâm lược.
    Đọc lời kêu gọi trên mạng mà thấy háo hức quá. Ước gì có thể bay về..Người VN ai cũng căm thù bọn TQ nhưng ,vói mình và gia đình, TQ là kẻ thù không đội trời chung.Láo cai là quê hương thứ 2 của mình mà.
    Chúc Hằng và các bạn bình an.Chúc biểu tình yêu nước mùa hè 2012 thành công!
    Ngày mai ,các bạn hô giùm mình với nhé..
    Biển đảo và lãnh hải VN phải là của người VN!
    Đả đảo Tam Sa,đả đảo đường lưỡi bò
    Đả đảo TQ xâm lược!
    Việt Nam muôn năm!
    Thân mến!

    Trả lờiXóa
  10. B.Hằng đâu ?
    Đã yên bình về đến nhà chưa ?
    Hãy lên tiếng để mọi người bình TÂM.

    Trả lờiXóa
  11. Nghe tin Hằng, Đức,Kim Tiến lại bi bắt.. lo cho các bạn quá.. Mong tin nhiều.

    Trả lờiXóa
  12. hôm nay mới biết đến blog của chị Hằng ,đọc xong lời kể của chị mà xúc động quá ,chợt nhớ đến bài hát :hãy nhìn xuống chân do elvis Phương hát ,sao thấy giống tâm trạng chị quá.

    Trả lờiXóa
  13. Cầu mong cho đất nước nầy không còn bầy quỷ đỏ cai trị và không còn những địa ngục trần gian như thế nầy nữa...!Kiếp nạn của dân mình..!Xin cám ơn Bùi Hằng và cầu mong chị thật nhiều sức khỏe nghị lực...!

    Trả lờiXóa
  14. Khổ thân bà quá. Xem ra Hỏa Lò vẫn còn là thiên đường so với trại cải tạo rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Bùi Thị Minh Hằng18:07 25 tháng 7, 2012

    Bà ơi! còn dài lắm và khốc lietj lắm, Bà nhìn tôi sau 5 tháng ra khỏi cái HANG SÓI đó thì sẽ phần nào mường tượng ra...Hỏa Lò còn quá tử tế so với lũ "thú rừng" ở Thanh Hà

    Trả lờiXóa