21 thg 7, 2012

TUYỆT CHIÊU




- Hoàng Minh Chính đòi dân chủ,
Phân đâu được ném vào sân!
- Nguyễn Văn Tâm(*) tố tham nhũng,
Mắm tôm vấy khắp ban công!
- Bùi Hằng phản đối xâm lược,
Cổng nhà bê bết mắm tôm!
Im, không được đòi dân chủ,
Tham nhũng không được đấu tranh,
Trung Quốc lấn chiếm cũng mặc…
Sẽ thoát mắm tôm và phân!

Dứt khoát quân này là một,
Vì chúa nên phải hy sinh.
Thế giới có đâu không nhỉ,
Nước nào sánh nổi ta chăng?

Nguyễn Sỹ Đáng
Sài Gòn. 7/2012.

(*) 86 tuổi, thương binh chống Pháp
 ở phường Thắng Tam, Tp Vũng Tàu.

6 nhận xét:

  1. Nếu TQ xâm lược cũng sẽ bị ném mắm tôm . Bà con Thanh Hóa tăng năng suất mắm tôm khẩn trương . Nói chơi vậy thôi chứ bây giờ lấy đâu ra Liêm sỷ ở hàng ngũ đỉnh cao trí tuệ à bạn .

    Trả lờiXóa
  2. Trong cãi rủi luôn ẩn chứa cái may và ngược lại . Mình nhắc Hằng nên cẩn trọng giữ mình . Trong mọi hoàn cảnh dù chiến thắng cũng không vui thái quá . Dù thất bại cũng không nên quá bi quan . Hằng đang phải đối phó với nhiều trò tiểu nhân . Có thể em đã chế ngự được 1 số chuyện , nhưng đừng hả hê hoặc chủ quan quá . Tiểu nhân thì sẽ rất khó có chừng mực nào là giới hạn . Mình lo Hằng nhận được nhiều sự động viên và ngưỡng mộ quá dễ làm em lơ là . (Đi tìm Liêm sỷ hay I love VN là mình )

    Trả lờiXóa
  3. Mình muốn nói riêng với BH chuyện này . Trong cuộc sống đưa đẩy đôi khi dẫn ta đến 1 trách nhiệm với XH và đất nước ,cộng với lương tâm và lòng tự trọng trước trái ngang vì vậy đã đặt lên vai Hằng trách nhiệm phải tranh đấu .Điều này hoàn toàn tự nguyện và không vì danh tiếng cho bản thân . Qua đó em nhận được rất nhiều tình cảm của người dân khắp nơi . Nhưng có 1 điều mình thấy lo lắng cho Hằng bởi 1 nhẽ : Với những tình cảm ngưỡng mộ thực lòng thì có những nhận xét ca ngợi là đương nhiên . Nhưng có 1 số người lại xây dựng hình thượng Hằng hơi thái quá như so sánh với các bậc tiền nhân . Điều đó đặt lên vai Hằng 1 gánh nặng vô cùng to lớn . Trong cuộc sống này không ai có thể 1 mình gánh hết .Cái gì thái quá cũng không nên . Ăn nhiều bội thực .Cũng qua đây mình muốn mọi người nhìn nhận cho đúng cách bày tỏ tình cảm đối với BH .Thân !

    Trả lờiXóa
  4. LỘ TRÌNH LUÂN ĐÔN THU HỒI BÚA LIỀM VÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA TẠI VIỆT NAM ĐÃ ĐI ĐƯỢC MỘT PHẦN BA ĐƯỜNG KHÔNG THỐI LUI ! ĐẢNG CON RỒNG ĐỎ CỘNG SẢN HÀ NỘI ĐANG PHÂN HOẠI TỪNG MẢNG NHƯ BỆNH LỞ MÕM LONG MÓNG HẾT THUỐC CHỮA ! NHÓM LỢI ÍCH THAM NHŨNG NGUYỄN TẤN DŨNG RA ĐI NAY MAI THÔI !

    Trả lờiXóa
  5. tôi hỏi khí không phải, vũ khí mắm tôm phân dầu nhớt có từ khi nào vậy ? Thời Pháp thuộc? Thời việt nam cộng hòa ? Còn trên thế giới thì sao, nước nào đầu tiên dùng loại vũ khí này ? Học giả nào biết giải thích giúp nghen ! cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi không phải là học giả nhưng theo cái thiển ý của tôi, cái món "vũ khí mắm tôm" này tôi tin chắc là không có 1 nước nào khác trên thế giới này ngoại trừ công an của nhà nước "cướp sạch" VN áp dụng cho những người yêu nước, thương dân của mình! Thương thay cho những người phụ nữ chân yếu tay mềm bị bọn công an khốn nạn (xin lỗi loài chó hay bất cứ loại súc vật nào khác cũng có tình có nghĩa hơn bọn công an của bọn chính quyền "cướp sạch" VN nên tôi không dám dùng loài chó để so sánh với bọn công an này, tội nghiệp cho loài chó hay loại súc vật đó) đang áp dụng cho những người dân lương thiện VN!
      HT

      Xóa