13 thg 8, 2012

MỖI NGÀY LAI MỘT ĐƠN TỐ CÁO!

Thời gian qua tôi nhận thấy  như nhà nước chính quyền của chúng ta không còn tồn tại nữa???
Bằng chứng là chuyện vi phạm pháp luật xảy ra khắp nơi trong các cơ quan công quyền. Người dân ôm đơn đi khiếu kiện. tố cáo xong chẳng hề  có một nơi nào giải quyết hay có một văn bản trả lời của các cơ quan chịu trách nhiệm. Tình trạng xã hội càng ngày càng hỗn, loạn rối ren. Người dân không còn đủ niềm tin và lòng kiên nhẫn vào mọi cách hành xử của chính quyền.
Cụ thể, tôi đã gửi đơn khởi kiện UBND thành phố Hà Nội về quyết định bắt giữ tôi trái pháp luật bằng quyết định 5225/QĐ/UBND. Đơn được gửi đi (có phiếu báo gửi)  từ tháng 5 tới nay vẫn không được trả lời.
Nay, tiếp tục vụ việc công an TP Hồ chí Minh bắt cóc người trái pháp luật và chiếm giữ đồ đạc.
Tôi biết sự việc tương tự đã từng xảy ra cho rất nhiều người dân thấp cổ bé họng và đại đa số họ không có thời gian theo đuổi "pháp lý" mà đành phải bỏ qua. Lực lượng công an, an ninh ở nhiều nơi liên tục có những việc làm bất chấp pháp luật, cưỡng chiếm đồ đạc tài sản của người dân một cách công khai như việc tự ý xông vào nhà khám xét lấy tài sản như vụ chị em Huỳnh Thục Vy, bắt trái phép người và thu giữ không trả lại, không có biên bản như rất nhiều trường hợp tôi không thể thống kê đủ. (bản thân tôi đã từng mất 1 DC3G tại công an phường Bến Nghé)
Yêu cầu cho biết  những tài sản người dân bị cơ quan công an chiếm đoạt bất chấp pháp luật như thế này đi vào tay ai? Lãnh đạo và các cơ quan thực thi pháp luật có biết hay không?
Vậy, tôi làm đơn này tố cáo vụ việc của tôi đang xảy ra, đồng thời kêu gọi bà con, đồng bào những ai bị cướp đoạt chiếm giữ trái phép  tương tự hãy cùng lên tiếng, tập chung đơn từ và vạch mặt những hành vi cố tình làm sai pháp luật nhằm ĂN CƯỚP tài sản của người khác - Đây là một tội ác cần phải trừng trị bằng chính pháp luật. Không thể để đất nước này loạn đảo, nhiều nhương bởi  bàn tay của những công an, an ninh  biến chất như những kẻ tôi tố cáo.
Hy vọng những vị lãnh đạo và những cơ quan thực thi bảo vệ pháp luật của Việt Nam hãy quan tâm đến HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC.
Yêu cầu các cơ quan chức năng phải thụ lý giải quyết những đơn từ tố cáo của người dân
HÃY HÀNH ĐỘNG XỨNG ĐÁNG VỚI TIỀN THUẾ NHÂN DÂN ĐÓNG GÓP !




CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
_________________________

Thành phố Vũng Tàu, ngày 12 tháng 8 năm 2012

ĐƠN TỐ CÁO
V/v: Công an phường 4, quận 4, Tp.Hồ Chí Minh xâm phạm chỗ ở của công dân và chiếm giữ trái phép tài sản.

Kính gửi: BAN LÃNH ĐẠO CÔNG AN QUẬN 4, TP HỒ CHÍ MINH 
Đồng kính gửi: - Lãnh đạo công an thành phố HỒ CHÍ MINH
                           - Viện kiểm sát nhân dân Quân 4- Viện kiểm sát Nhân Dân TP. HCM
                           - Các cơ quan thông tấn ngôn luận


I/. Người tố cáo:
Tôi, Bùi Thị Minh Hằng thường trú tại : 106 đường Lê Hồng Phong. Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

II/. Người bị tố cáo:
Công an phường 4, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh.

Về hành vi: xâm phạm chỗ ở của công dân (Điều 124 – Bộ luật hình sự) và chiếm giữ trái phép tài sản (Điều 141 – Bộ luật hình sự).

III/. Tóm tắt sự việc:

Trước đó, ngày 28/06/2012, tôi có việc lên Tp.Hồ Chí Minh cùng với Nguyễn Chí Đức từ Hà Nội vào. Tôi thuê trọ ở Khách sạn G địa chỉ số 27 đường số 9 phường 4 Quận 4, TP Hồ Chí Minh, tôi ở phòng số 201,  Đức ở phòng số 101

Khoảng hơn 5giờ ngày 01/07/2012 khi đang trên đường ra ga Sài Gòn đón người quen từ miền trung vào chuyến tàu 6 giờ sáng  thì tôi bị công an mặc thường phục (trên mười người...) chặn đầu xe taxi bắt cóc ngay lối rẽ vào Ga, họ đưa chúng tôi về công an Q3 trên đường CMT8, chúng tôi vô cùng bức xúc yêu cầu họ cho biết lý do gì mà chặn đường bắt chúng tôi thì một người đưa thẻ ngành mang tên Đoàn Văn Phúc ra và trả lời chúng tôi rằng: “chúng tôi tình nghi anh chị tàng trữ ma túy”(?) . Chúng tôi hết sức bất bình và cực lực phản đối, sau đó họ gọi tới một chiếc xe biển số 72 của công an Vũng Tàu trên đó có 4 người đàn ông và cưỡng bức tôi lên chiếc xe đó chạy đi khỏi công an Quận 3 còn cậu Nguyễn Chí Đức bị một nhóm khác trong đó có viên công an Đoàn Văn Phúc đưa đi một nơi khác. Chiếc xe biển 72 của Vũng Tàu do ông Thường an ninh Vũng Tàu cùng 3 người đàn ông và một nữ cưỡng bức khiêng tôi lên xe, họ đưa tôi đi vòng vòng qua rất nhiều nơi sau gần 6 tiếng đồng hồ họ đẩy tôi xuống ngay tại cổng nhà tôi ở Vũng Tàu và phóng xe chạy đi. Cả tôi cho tới hàng xóm và những người chứng kiến không ai biết chuyện gì đã xảy ra.
Trong khi đó, đồ đạc của tôi đang để tại khách sạn bên quận 4 họ đã tự động cho một nhóm người qua đó lục soát (tôi nghe họ trao đổi với nhau lúc tôi ngồi trên xe, vào khoảng hơn 8 giờ sang tới 9 giờ gì đó).
Số tài sản bị chiếm giữ bao gồm:
-         01 laptop hiệu acer machines
-         01 túi xách du lịch đen trong đựng quần áo, đồ dùng cá nhân
-         01 túi xách đeo vai màu xanh trong túi có: 01 kính mát hiệu rayban màu đen, 01 điện thoại Lenovo màu đen 2 sim, bóp đen đựng tiền cùng giấy tờ CMND, hộ chiếu tên con trai tôi là Bùi Trung Nhân và mấy thẻ ngân hàng mang tên Bùi Thị Minh Hằng và Bùi Trung Nhân.
-         01 túi nhỏ đựng các loại mỹ phẩm, dầu tắm gội và 1 chai dầu thơm đã dùng dở cũng tư trang phụ nữ.
-         01 hộp thực phẩm chức năng, 1 đôi dép
Ngay sau đó tôi đã điện thoại báo tin cho khách sạn việc tôi bị bắt cóc và không quay trở lại khách sạn được, yêu cầu khách sạn thu dọn đồ  đạc và bảo quản giùm tôi (có ghi âm cuộc trao đổi)
Cho tới ngày 9/8/2012, tôi mới thu xếp được thời gian và lên lại khách sạn nhận đồ thì chủ khách sạn cho biết công an phường 4 Q 4 đang giữ đồ đạc của tôi.
Tôi đã yêu cầu chủ khách sạn lấy đồ về trả tôi, nhưng anh này đi rồi trở về nói công an phường 4 không trả đồ cho tôi (có clip quay lại việc công an Nguyễn Hữu Bằng của p4- Q4  xuống trả lời vòng vo, không nhất quán )

Như vậy:

1- Công an phường 4, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh đã lợi dụng quyền hạn khám xét trái pháp luật xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của tôi ở phòng số 201 Khách sạn G
2- Công an phường 4, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh đã cố tình chiếm giữ tài sản trái phép của tôi.

Căn cứ Điều 124 (Tội xâm phạm chỗ ở của công dân) Bộ luật hình sự quy định:
“1. Người nào khám xét trái pháp luật chỗ ở của người khác, đuổi trái pháp luật người khác khỏi chỗ ở của họ hoặc có những hành vi trái pháp luật khác xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
A) Có tổ chức;
B) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
C)  Gây hậu quả nghiêm trọng.
3.  Người phạm tội còn có thể  bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.”

Căn cứ khoản 1, Điều 141 (Tội chiếm giữ trái phép tài sản) Bộ luật hình sự quy định:
“Người nào cố tình không trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc không giao nộp cho cơ quan có trách nhiệm tài sản có giá trị từ năm triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng, cổ vật hoặc vật có giá trị lịch sử, văn hoá bị giao nhầm hoặc do mình tìm được, bắt được, sau khi chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc cơ quan có trách nhiệm yêu cầu được nhận lại tài sản đó theo quy định của pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.”

YÊU CẦU:

Khởi tố vụ án hình sự đối với các cá nhân có trách nhiệm của Công an phường 4, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh về Tội xâm phạm chỗ ở của công dân (Điều 124) và Tội chiếm giữ trái phép tài sản (khoản 1, Điều 141) của Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009;
Công an phường 4, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh phải trả lại tôi số tài sản đã chiếm giữ trái phép;
Công an phường 4, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh phải xin lỗi công khai đối với tôi./.


Nơi nhận:                                                                          Người làm đơn  

- Như trên;
- Ban giám đốc công an TP HCM
- Viện kiểm sát TP HCM
- Viện kiểm sát ND quận 4
- Các cơ quan thông tấn , ngôn luận                                Bùi Thị Minh Hằng  

9 nhận xét:

  1. Cái này gọi là tiện đường dắt luôn dê. Công an bây giờ đói quá , có cái gì ngon ăn và ăn lớn thì bọn sếp nó ăn hết rồi, chỉ còn cơm thừa canh cặn nên sài tạm.

    Trả lờiXóa
  2. Luật pháp nược mình toàn giải quyết bằng tiền. Những cái không thể ăn được thì nó không giải quyết là đúng thôi BH ạ!

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm phục ý chí sắt đá đấu tranh không mệt mỏi cho tự do và nhân quyền của chị. Nơi nào có bất công cũng thấy có chị tới tham gia đấu tranh với người bị ức hiếp. Cảm động nhất là hôm chị xuống dự đám tang bà Đặng thị Kim Liêng (mẹ của chị Tạ phong Tần), xin đội tang thay cho chị Tần. Rồi hôm tới chia sẻ với các thương phế binh VNCH tới chùa Liên Trì nhận quà, sau đó lại có mặt ở tòa án cùng các bloggers khác để ủng hộ Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Nguyễn văn Hải. Tuy nhiên, mong chị phải hết sức bảo trọng với bọn cầm quyền côn đồ này. Một fan già xa xứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bùi Thị Minh Hằng23:57 13 tháng 8, 2012

      Xin cảm ơn và luôn tri ơn tình cảm , sự quan tâm của các bác, các cô chú anh chị em
      Kinh cảm ơn bác "fan già xa xứa"

      Xóa
  4. yêu cầu sửa lại câu Đọc lập Tự Do Nghèo Đói

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng còn luật pháp gì cả. Chán quá!

    Trả lờiXóa
  6. Ủng hộ chị Hằng!
    God bless you.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm phục chị Bùi Hằng đã không lùi bước trước bạo quyền ! Những gì chị làm hôm nay sẽ đi vào lịch sử đó chị ơi ! Nguyện cầu cho chị luôn chân cứng đá mềm để tiếp tục đi trên con đường lắm gai chông mà chị đã chọn vì quê hương và dân tộc. Kính mến .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. o noi xa em van doi theo chi hsng ngay. cau mong cho chi chan cung da mem, luon binh an de tiep tuc dai dien cho tieng noi cua trieu dan yeu nuoc.
      Em gai xa xu

      Xóa