23 thg 8, 2012

TÂM TRẠNG HÔM NAY


Kể ra con người cũng "lạ". Chỉ một thời gian trước đây, khi nghe tin giặc Tàu xâm lược và biết sơ qua tình hình đất nước trước quốc nạn tham nhũng, trước những bất ổn, bất an thì mình cứ sôi lên sùng sục... Nhưng, càng gần những ngày này mình bỗng cảm thấy tâm trạng rửng rưng, trống rỗng. Thật mâu thuẫn và lạ lùng. Khi mà, bên ngoài bao nhiêu chuyện động trời đang diễn ra, nào là 23 ngàn tàu cá Trung Quốc được đưa ra biển đông, nào là Trung Quốc dùng tàu du lịch và dân sự để vận chuyển quân và vũ khí, nào thì là Trung Quốc cho lực lượng dân quân gây hấn trên biển Đông... 
Nhân sĩ trí thức Sài Gòn đứng ngồi không yên. Họ đã đồng lòng cùng nhau ký một đề nghị yêu cầu nhà nước tổ chức cho dân chúng biểu tình để phản đối hành động xâm lược và thể hiện lòng yêu nước, căm thù những hành động ngang ngược của kẻ thù truyền đời truyền kiếp... Nhưng đáp lại những tấm lòng sục sôi này vẫn là quyết tâm "hòa hoãn" đến khó hiểu của đảng, của một đất nước mang danh là CÓ CHỦ QUYỀN nhưng đã mất dần lãnh thổ vào tay quân bành trướng và người dân thì chỉ được phép ôm căm thù trong lòng vì nếu thể hiện ra ngoài hay muốn biểu tình lên tiếng thì ngay lập tức sẽ bị đảng và chính quyền nhà nước mình ra tay ngăn chặn, đàn áp và yêu cầu chấm dứt để "NHÀ NƯỚC LO". Cái quyết tâm giữ độc quyền lòng yêu nước càng ngày càng rõ ràng khi mà đảng và chính quyền phớt lờ tất cả mọi đề nghị được biểu tình thể hiện lòng yêu nước và những vấn đề bức xúc của người dân.
Bản tuyên bố và ký tên 42 vị nhân sỹ đã được gửi đi lần thứ 2 và nhà nước vẫn "lạnh lùng im lặng". Trong khi, đằng sau nó những vấn đề chính trị xã hội cứ như chảo dầu để trên bếp không thể vặn nhỏ lửa. Có chăng, những cái "nóng", những cái "bỏng" vượt ra khỏi sự bưng bít không thể che đậy được và phơi ra bằng chính những sự kiện như:
- Biểu tình mỗi ngày của nông dân - dân oan mất đất.
- Chính quyền cho nhiều lực lượng có trang bị vũ khí tham gia cưỡng chế đất đai - Đánh cả nhà báo. Máu đã đổ trên cánh đông Văn Giang.
- Quân đội được trang bị vũ khí cũng có mặt trong lúc đàn áp giáo dân Con Cuông.
- An ninh chìm theo dõi và đã tấn công gây thương tích cho anh chị em NO-U sau bữa tiệc sinh nhật (13-7-2012 tại Sài Gòn).
-Những người lên tiếng đấu tranh cho công lý, dân chủ liên tục bị "kẻ lạ" theo dõi, tấn công.
-Những người tham gia biểu tình yêu nước bị ném mắm tôm, sơn và chất bẩn vào nhà. Bị bắt cóc trên đường đi, bị vu khống mang ma túy, bị vô cớ lục soát và chiếm đoạt tài sản riêng....vv. và vv
- Công an và an ninh ngăn chặn, trấn áp không cho người dân vào cúng chùa và nhận quà từ thiện nhân dịp lễ Vu Lan đồng thời có những hành vi khủng bố nhà chùa cùng các tăng ni phật tử... (Hình ảnh tại chùa Liên Trì Q2 Sài Gòn và chùa Giác Minh tại Đà Nẵng).
-Tội phạm thì tăng cao và mức độ phạm tội nghiêm trọng cũng hơn hẳn. Tham nhũng toàn với mức độ trăm ngàn tỷ rồi bỏ trốn hay "hạ cánh an toàn". Mọi hành vi bất chấp pháp luật kỷ cương cứ tràn lan, mặc sức như chỗ không người.

Nhìn toàn cảnh bức tranh xã hội trong giai đoạn này như một xã hội loạn ẩu, quân hồi vô phèng, không chính phủ, vô luật pháp. Tất cả dẫn đến đỉnh điểm là vụ việc :
- Mẹ nhà đấu tranh dân chủ Tạ Phong Tần tự thiêu vì bị chính quyền, an ninh truy bức, khủng bố, đe dọa. Mà những việc làm vô nhân tính cũng không hề dừng lại kể cả sau khi bà đã phải bỏ mạng về những hành xử bất nhân của an ninh , chính quyền.

Những sự thật đau lòng và uất hận cứ hàng ngày diễn ra trên khắp đất nước Việt Nam đã từng làm cho tôi không thể chịu đựng nổi. Đã có những giây phút, tôi muốn đốt mình bằng một mồi lửa căm hờn, đã có những khi tôi muốn ôm bom xông vào giữa bầy quỷ dữ mà một thời tôi coi họ như đồng bào ruột thịt của tôi, nhưng rồi tôi chẳng thể làm được gì ngoài những phương cách đấu tranh bất bạo động trong một cái thể chế đang biến động và phân chia rất rõ giữa tầng lớp cai trị và "bị trị" này.


Mấy ngày nay biết bao nhiêu những thông tin "động trời", nhưng riêng tôi đón nhận nó một cách bình thản như cảm giác "điều tất yếu" đang xảy ra và phải xảy ra.
Tôi chẳng có nhiều tiền để phải lo đổ xô đi rút, tôi cũng chẳng biết chứng khoán là gì để quan tâm tới sàn giao dịch biến động ra sao sau khi "bầu Kiên" và tổng giám đốc ACB bị bắt... Tôi càng thấy mình không cần hành động gì trước những biến động khôn lường của nền chính trị trong một đất nước mà người dân không có độc lập - tự do - dân chủ như những gì nhà nước rêu rao... Dù cho phe nào thắng trong cuộc thanh trừng này thì tôi cũng vẫn chỉ là thân phận dân đen. Tôi bỗng thấy, mình cũng không cần phải hô lên đến lạc giọng khi muốn thể hiện tình yêu Tổ Quốc và lòng căm thù giặc. Vì có lẽ tất cả những gì khiến cho tôi cùng bao người phải phẫn nộ trong suốt thời gian qua, phải lên tiếng đấu tranh và đòi hỏi, phải trả giá bằng những hy sinh, chịu đựng... thì giờ đây đang diễn ra theo một QUY LUẬT của lịch sử đấu tranh và sinh tồn trong xã hội loài người.
Nói như thế không phải rằng tôi chấp nhận mình trở lại với cái lốt và thân phận cừu mà đảng nhà nước từng mong muốn đối với tất cả người dân Việt Nam, nhưng lúc này tôi bỗng hài lòng với quan điểm "cứ để đảng và nhà nước lo thôi": Đảng nuôi dưỡng tham ô tham nhũng thì bây giờ đảng phải xử, đảng làm mất lòng tin với nhân dân thì bây giờ đảng phải khôi phục lại (kể cả hy sinh mình như khẩu hiệu VÌ NHÂN DÂN QUÊN MÌNH).
Đảng thấy mình đi sai đường thì đảng phải chấn chỉnh. Đảng thấy mình già nua , không sức chống đỡ thì đảng phải biết quy tụ nhiều thành phần sức mạnh quanh mình. Đảng biết rằng "nước mất nhà tan" thì đảng phải bằng mọi giá giữ lấy nước rồi hãy lo "giữ nhà". Mà muốn làm được những điều này thì một nhà nước khôn ngoan tỉnh táo chẳng bao giờ gây phẫn nộ cho phần đông trong số 90 triệu nhân dân của mình cả. 
Thế nên tôi thấy tự thân bình thản trước mọi biến động khôn lường lúc này. Có chăng, thì lo trau dồi tinh thần, ý chí, kiến thức có ích và chờ một ngày đảng ta buộc phải "mở cửa tháo khoán tất cả" lúc đó chúng ta "XÂY DỰNG LẠI TỪ ĐẦU" mà thôi...
Chẳng biết có ai trong số mọi người có suy nghĩ giống tôi hay không? Nhưng riêng tôi thì chia sẻ TÂM TRẠNG của mình trong lúc này như thế đấy!

10 nhận xét:

  1. Chị Hằng nói đúng!

    Trả lờiXóa
  2. Thế là cái tay đã tạm ổn, Còn cái chân?
    Tâm trạng BH bác lái Gió nói rồi :"Nhà nước đã thành công bước đầu trong việc chống biểu tình..." he he (cái này của BH)

    Trả lờiXóa
  3. BH nói đúng đã là quy luật phát triển , thì không ai cưỡng lại được
    Thời gian sẽ trả lời , xã hội sẽ ngày một tốt nên , những kẻ ăn cướp rồi phải đền tội
    Chế độ CS tốt đẹp , sao bây giờ chỉ còn 4 nước ? Kể ra nó phải phát triển hàng 100 nước mới đúng chứ nhỉ ?
    Ở VN nếu trận này oánh nhau ,CS chiến thắng không có lật đổ chế độ , thì có lẽ bác Tổng nhà ta phải thay máu cho toàn bộ các đ/c CS , thì mới đạt được mong ước của bác Tổng hằng phát biểu . Nhưng lại sợ nó trái với quy luật thì khó thực hiện quá . Kể ra cứ học tập được MIẾN ĐIỆN thì DÂN được nhờ .

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ khổ cho người dân thôi,xăng lại sắp tăng giá.....và nhiều thứ sẽ tăng theo nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bùi Thị Minh Hằng18:24 25 tháng 8, 2012

      Gửi Duy:
      Khi nào người dân VN biết Biểu tình chống tăng giá xăng
      Biểu tình chống những quy định không đúng, nói chung là BIẾT PHẢN ỨNG trước những bất ổn xã hội thì khi đó sẽ không có nhiều "bất ổn" xảy ra
      Thân mến!

      Xóa
  5. Hằng ơi lúc Anh đi Bộ dội Anh đã được nghe chính trị viên đại đội nói là các Anh có tốt các Anh cũng chỉ là những con tốt em hiểu không thân phận những Thằng lính nó là thế Hằng à

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện gì phải đến thì nó sẽ đến. Mình có nôn nóng cũng không toại nguyện được. Bùi Hằng nói đúng, thôi thì mình cứ bình thản mà lo cho mình và gia đình. Hy vọng một ngày nào đó không xa, BH sẽ có dịp đem nhiệt tâm của mình để góp một phần nhỏ xây dựng đất nước.

    Nói chơi cho vui thôi nghen! Nếu phe Trọng và Sang muốn chặt vây cánh của Dũng (trong đó có cô con gái cưng của Dũng) thì biết đâu Dũng phải phản ứng lại quyết liệt để tồn tại. Dũng sẽ dùng quân đội "đảo chánh". Xóa bỏ chính quyền, giải tán quốc hội. Dũng sẽ là Gorbachop của VN!

    Chúc sức khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình lấy làm lạ là tại sao nhiều người cứ phải sợ cái tay Y tá 3D. Hắn đâu có phép thần thông quảng đại như Tề thiên Đại thánh hoặc tài giỏi về quân sự, có sức lôi cuốn, tập hợp quần chúng như Napoleon...Theo quy luật nhất định sẽ có ngày Y tá 3D sẽ phai chui ông công như GADDAFI thôi

      Xóa
  7. Có thể tâm trạng này là "thép đã luyện thành", chị Hằng hãy bình tâm tranh đấu với quả tim nóng và khối óc lạnh.

    Trả lờiXóa
  8. Em cũng có tâm trạng giống chị. Nói chung là phe nào thắng thì dân cũng khổ cả và em bây giờ cũng chẳng còn niềm tin để vui mừng hay phấn khởi như cảm giác của những năm trước đây khi nhà nước ra tay trị mấy con tốt thí. Bị mấy quả lừa như thế ai tin thì tin chứ em chả tin nữa. Trâu thắng hay bò thua thì đấy là việc của trâu bò. Nhưng cũng không vì thế mà thờ ơ với những điều đang diễn ra bởi nói gì thì nói trâu bò đánh nhau ruồi muỗi cũng vạ lây. Chính trị luôn luôn kéo theo hệ lụy về kinh tế, người dân luôn là nạn nhân của biến cố xã hội. Vậy nên cá nhân mình luôn phải trau dồi kiến thức, cập nhật thông tin để tránh cho cuộc sống của mình không bị lao đao theo những biến cố của xã hội. Dù trong hoàn cảnh nào cũng cố gắng sống, làm việc tốt và chia sẻ với đồng bào mình trong khả năng có thể.

    Trả lờiXóa