16 thg 1, 2013

HÀNH TRÌNH TÌM CÔNG LÝ-< Tiếp theo> ĐẾN TÒA ÁN






Mặc dù  gửi đơn khởi kiện lần đầu từ khi còn trong trại giam Thanh Hà
Xong ai cũng biết rằng làm sao bọn họ dám chuyển đơn của tôi đến những nơi  cần phải chuyển cơ chứ? Vì sao ư? Vì từ khâu bắt tôi, Từ khâu ra quyết định 5225/QĐ/UBND họ đều đã thể hiện bằng luật rừng của những kẻ "coi trời bằng vung" Và với kiểu cách côn đồ LUẬT LÀ TAO- TAO LÀ LUẬT
Ngày 16-5-2012,  chỉ nửa tháng sau khi họ buộc phải trả tôi về nhà , tôi đã ngay lập tức gửi lá đơn khởi kiện đầu tiên đến tòa án Nhân Dân thành phố Hà Nội

http://danoanbuihang.blogspot.com/2012/05/bui-hang-chinh-thuc-phat-on-khoi-kien.html
Thế nhưng ở cái đất nước này họ chỉ thụ lý những vụ án nào họ "muốn đưa ra xét xử"
Họ có thể xử những vụ án bất chấp luật sư như những vụ Sầm Đức Xương- .....
Họ có thể tự dựng nên bằng chứng . Cấm cửa nhân chứng đến tòa như vụ xử ba nhà báo bất đồng chính kiến Điếu Cày- Tạ Phong Tấn - Phan Thanh Hải
Họ có thể xử hàng trăm , hàng ngàn vụ án bất chấp những sai xót , thiếu căn cứ
Nhưng ở đây. Trong vụ kiện đích danh chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo và cái quyết định "ma mọi" 5225/QĐ/UBND với đầy đủ bằng chứng sai phạm thì rõ ràng TÒA KHÔNG MUỐN XỬ
Nộp đơn nhiều lần từ tháng 5-2012 bằng cả đường bưu điện lẫn trực tiếp tại tòa
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.394767943934636.112000.100002043009988&type=3
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.394772440600853.112001.100002043009988&type=3
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.394774377267326.112002.100002043009988&type=3
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.400756050002492.113226.100002043009988&type=3
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.413169168761180.115688.100002043009988&type=3


Ngày qua 15-2-2013 tôi lại phải đến tận tòa sau hơn 2 tháng ăn trực nằm chờ và lên tòa trực tiếp đưa đơn . Càng đi, càng đến những nơi này tôi mới càng hiểu rằng không ở đâu trên quả đất này người dân có thể đau khổ , oan khuất hơn ở Việt Nam

Một đất nước luôn được những người lãnh đạo tự ngợi ca về những gì văn minh- Những "thành tựu" này ,  kết quả nọ. Nhưng đúng như ông chủ tịch quốc hội đã về hưu Nguyễn Văn An từng phát biểu: TẤT CẢ ĐỀU RƠI VÀO "LỖI HỆ THỐNG"
Buổi làm việc đầu tiên tại 43 Hai Bà Trưng tôi được tiếp xúc với thẩm phán Lê Trí Cường..ấn tượng của tôi khi trực diện một con người là có chút "lòng tin" cũng như cảm tình vào thái độ- khuôn mặt của vị thẩm phán này. Xong rõ ràng những gì anh ta làm việc với tôi thì vẫn chỉ là những thói quen của cả một hệ thống, có nghĩa là BẤT CHẤP NGUYÊN TẮC và thiên về "hứa hẹn" như kiểu quăng cho một quả bóng bơm căng hy vọng nhưng khi chúng ta bắt lấy, ôm vào thì mới biết nó là QUẢ BÓNG XÌ HƠI
Việc tòa đòi hỏi tôi phải cung cấp những "bằng chứng" liên quan như Quyết định đang bị khởi kiện 5225/QĐ/UBND -Thông báo tiếp nhận trại viên của CSGD Thanh Hà trực thuộc tổng cục 8 - Giay chứng nhận chấp hành xong quyết định đưa vào CSGD ......Thực chất ai cũng biết rằng đây là hình thức CÂU GIỜ .Và như thế hoặc là họ làm cho người đi thưa kiện phải chán nản vì mất thời gian, phải kiệt quệ về sức lực tinh thần cũng như cạn kiệt về vật chất kinh tế đến độ không còn sức để theo kiện nữa. Cách  này họ đã làm với hầu như tất cả những vụ án mà họ "không muốn xử" hoặc đã từng xử OAN

Cụ thể và tồi  tệ hơn vào  ngày qua 15-1-2013. Khi tôi tiếp tục đến tòa để hỏi rõ xem họ "thụ lý" đơn kiện của tôi đến đâu? Trong khi thời hạn thì đã quá. Đơn khiếu nại đã gửi mà nhận lại chỉ là sự IM LẶNG đến độ coi thường, bất chấp
Khi tôi gõ cửa vào thẳng phòng chánh tòa hành chính Nguyễn Tuấn Vũ và gặp ông đang chủ trì cuộc họp trong đó có cả vị thẩm phán đang thụ lý vụ kiện của tôi
Tôi rút CMND ra và nói gấp gáp vì chỉ sợ họ không buồn nghe tôi trình bày. Sau khi hơi sững lại và đọc thấy thái độ tôi vô cùng quyết liệt thì ông Chánh án nói tôi ra chờ , sẽ có người tiếp và làm việc. Tôi ra ngoài chờ. It phút sau thẩm phán Lê Trí Cường ra yêu cầu tôi lên phòng 403 làm việc
Tôi lại nộp thêm một lần nữa đơn khiếu nại về sự chậm trễ trong vụ yêu cầu đưa ra xét xử của tôi. Rõ ràng tôi đọc được sự "luống  cuống" đến cẩu thả và tội nghiệp của họ
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.400756050002492.113226.100002043009988&type=3

Đưa tôi coi một tập hồ sơ sau khi tôi gửi đơn yêu cầu tòa tự thu thập chứng cứ theo luật định. Tôi đề nghị có thể copy một số thì họ không cho . Liếc qua tập hồ sơ mà theo vị thẩm phán nói: "Đây là công văn yêu cầu các nơi cung cấp những tài liệu liên quan cho việc thụ lý vụ xử.."
Tôi dù mắt kém và không được trực tiếp cầm đọc cũng phát hiện ngay ra một sai sót "nằm chình ình" đó là việc họ đổi họ của tôi từ họ Bùi Thành : Bà Ngô Thị Minh Hằng..< Chắc lỗi này của : thèng đánh máy, chứ không nằm trong "LỖI HỆ THỐNG"> 
Biết đến khi nào người dân mới nhìn thấy những cách làm ăn cẩn trọng để mà có thể gửi gắm lòng tin...Tôi chất vấn vị thẩm phán mà trong lòng thấy buồn và vô cùng thất vọng như cảm giác nhìn thấy bác sĩ cầm dao mổ mà không thèm xử lý vô trùng
 Bản thân tôi trong 4 năm trời qua liên tục  là nạn nhân của những trò hề luật pháp như thế này
Và nặng nề hơn chính là 5 tháng tù đày trong nhà tù trá hình của nhà cầm quyền,  bằng tất cả sự đối xử trả thù man rợ và đê tiện . Từ quyết định bất chấp luật pháp quốc gia của ông chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng như thuộc hạ - sai nha mà ông ta đang điều khiển, sai khiến
Tất cả đám họ tạo thành một thể chế TÀ QUYỀN trong xã hội này
Nó khiến cho lòng tin của dân chúng vào nhà nước , chính quyền bị mất đi một cách thảm hại ...Vậy đây cũng là câu trả lời cho tất cả AI PHÁ ĐẢNG CS VIỆT NAM? AI LÀ "THẾ LỰC THÙ ĐỊCH" LÀM HẠ UY TÍN- DANH DỰ NHÀ NƯỚC ?
Chính họ đấy! Chính những đảng viên từng được đảng tin tưởng trao quyền hành. Chính những kẻ một thời được người dân "hy vọng" và đảng cất nhắc họ đã phản lại đường lối "ưu việt" của đảng ta
Chính những kẻ này đã tự tiện bẻ cong luật pháp, coi luật pháp của một quốc gia không bằng những trò trả thù cá nhân hạ tiện của họ. Họ có thể không cần đến luật, không cần đến phản ứng của Nhân Dân , của dư luận Quốc tế để hành xử với một công dân mà bất chấp hậu quả......
Nhiều! Nhiều lắm những oan khuất kêu trời không thấu của mấy mươi triệu Nhân Dân Việt Nam trên cái dải đất hình chữ S mang danh rằng có sự lãnh đạo "tài tình" của đảng này...
Nếu không tin các vị cứ "vi hành",  đăng đàn cùng người dân chúng tôi một cách công khai đi
Tôi nhớ mãi thái độ và câu nói cùng cái bắt tay thật ấm của vị thẩm phán Lê Trí Cường mặc dù tôi chưa dám "hoang hủy " đặt lòng tin vào sự công minh , chính trực của quan tòa trong thời XHCN
"Mong chị bình tĩnh và tin tưởng khi chị đã chọn tòa án làm hành trình đi ĐÒI CÔNG LÝ của chị <Trích lời vị thẩm phán Lê Trí Cường trong buổi gặp giao nộp chứng cứ tại tòa>
Vâng! Tôi rất muốn tin, Muốn lắm chứ
Không phải riêng tôi , mà cả Nhân Dân và Dân tộc này đều muốn tin vào công lý. Muốn tin vào "Sự lãnh đạo tài tình" của nhà nước này.
Xong làm cho người Dân tin hay không chính là kết quả việc làm của các quý vị đó
Nhân dân chúng tôi đang chờ xem SỰ NGHIÊM MINH CỦA LUẬT PHÁP






4 nhận xét:

  1. Chị Hằng ơi, dính lỗi chính tả lặp lại nhiều quá.
    "Xong" - phải là "Song" ạ
    ví dụ "Xong ai cũng biết", "hàng ngàn vụ án bất chấp những sai xót",..."Xong làm cho người Dân tin"
    Chị nên chỉnh lại cho đúng nhé.

    Chúc chi sức khỏe trên con đường đi timg công lý cho bản thân và đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu đường đến Toà mà dễ dàng và thuận lợi thi anh Vương, Hải phòng, sau 300 cái đơn chẳng đi đến đâu, trong thế đường cùng, đã phải tự phát, tự bảo vệ. ai cũng biết cái sai từ phía bên kia, nhưng anh Vương vẫn bị khởi tố tội giết người.
    chỉ khi nào có tam quyền phân lập thì Tào mới biết làm đúng chức năng và công minh được!
    Mơ về nơi xa lắm!!!

    Trả lờiXóa
  3. ai tin vào tòa án Hà Nội sẽ lãnh đủ quả đắng!!!!!

    Trả lờiXóa
  4. Minh Hằng! Em rất can đảm và mạnh mẽ! Tôi và mọi người luôn kính phục và ủng hộ em trên hành trình đi tìm công lý. Bởi đó không chỉ là công lý cho riêng em mà là công lý cho mọi người dân Việt Nam đang sống dưới chế độ hà khắc,bất công. Chúc cho em chân cứng, đá mềm; luôn vững niềm tin đến ngày thắng lợi!

    Trả lờiXóa