28 thg 2, 2013

XIN TRÂN TRỌNG PHỔ BIẾN LỜI KÊU GỌI ĐỒNG HÀNH CÙNG NHÀ BÁO NGUYỄN ĐẮC KIÊN

Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do

Nguồn facebook Hoàng Vy












Chúng tôi, những người khởi đầu ký tên sau đây, sát cánh bên Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên và kêu gọi những công dân khác cùng với chúng tôi đồng tuyên bố:

1. Chúng tôi không chỉ muốn bỏ Điều 4 trong Hiến pháp hiện hành, mà chúng tôi muốn tổ chức một Hội nghị lập hiến, lập một Hiến pháp mới thực sự là ý chí của toàn dân Việt Nam, không phải là ý chí của đảng cộng sản như Hiến pháp hiện hành.

2. Chúng tôi ủng hộ đa nguyên, đa đảng, ủng hộ các đảng cạnh tranh lành mạnh vì tự do, dân chủ, vì hòa bình, tiến bộ của dân tộc Việt Nam, không một đảng nào, lấy bất cứ tư cách gì để thao túng, toàn trị đất nước.

3. Chúng tôi không chỉ ủng hộ xây dựng một chính thể tam quyền phân lập mà còn muốn một chính thể phân quyền theo chiều dọc, tức là tăng tính tự trị cho các địa phương, xây dựng chính quyền địa phương mạnh, xóa bỏ các tập đoàn quốc gia, các đoàn thể quốc gia tiêu tốn ngân sách, tham nhũng của cải của nhân dân, phá hoại niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc.

4. Chúng tôi ủng hộ phi chính trị hóa quân đội. Quân đội là để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cương vực, lãnh thổ không phải bảo vệ bất cứ một đảng phái nào.

5. Chúng tôi khẳng định mình có quyền tuyên bố như trên và tất cả những người Việt Nam khác đều có quyền tuyên bố như thế. Chúng tôi khẳng định, mình đang thực hiện quyền cơ bản của con người là tự do ngôn luận, tự do tư tưởng; quyền này mỗi người sinh ra đã tự nhiên có, nó được nhân dân Việt Nam thừa nhận và tôn trọng; quyền này không phải do đảng cộng sản ban cho, nên đảng cộng sản không có quyền tước đoạt hay phán xét nó. Vì thế, chúng tôi có thể xem những lời phán xét nào nếu có hướng đến chúng tôi là một sự phỉ báng chúng tôi. Và chúng tôi cho rằng, những người nào chống lại các quyền trên là phản động, là đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, dân tộc, đi ngược lại xu hướng tiến bộ của nhân loại.

Xin hãy chung tay để cho LỜI TUYÊN BỐ CÔNG DÂN TỰ DO này trở thành sợi dây bền vững kết nối hàng triệu triệu trái tim Việt Nam. Xin cùng lên tiếng nói bằng cách đăng ký tham gia ký tên theo địa chỉ email: tuyenbocongdantudo@gmail.com

P/S: Xem cập nhật danh sách trên Dân Làm Báo:
http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/loi-tuyen-bo-cua-cac-cong-dan-tu-do.html#more






9 nhận xét:

  1. Like và đã xin được ký tên trên Email.

    Trả lờiXóa
  2. Sự CAN ĐẢM nói lên SỰ THỰC trên căn bản ĐẠO LÝ của Nguyễn Trung Kiên là một sự góp sức mạnh mẽ thêm nữa của những người con yêu của đất nước làm cho lương tâm Việt Nam phải thức tỉnh. Ngay cả những tài xế đương thời của đảng cộng sản cũng phải thức tỉnh, vì:

    Chết vì đảng là cái chết rất lãng…
    Lời bình dị nhưng là lời rất đáng!
    Đảng cộng sản phải chết vì video rất không lãng này!
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/chet-vi-ang-la-cai-chet-rat-lang.html#.US-b_sYo5LM

    Mỗi đồng bào Việt Nam, mỗi bộ đội của nhân dân Việt Nam phải xem cho được video clip đi sát với thực tế, phản ảnh hoàn toàn chính xác thực trạng của xã hội Việt Nam, của đảng cộng sản và những nạn nhân của đảng cộng sản. Những nạn nhân của đảng cộng sản nổi bật hơn ai hết là những người yêu nước Việt Nam, dân oan, nhân dân Việt Nam và toàn thể bộ độị Việt Nam!

    Chết vì đảng là cái chết rất lãng! Viedeo clip là lời trung thực hoàn toàn không lãng! Người dân Việt Nam yêu nước không hề sợ cộng sản, đã anh dũng xuống đường chống Trung cộng. Toàn thể công dân mạng đang ra sức chống giặc Tàu, thù ngoài giặc trong, sẽ cố gắng hơn nữa, dùng trí tuệ của mình tiếp sức, giúp đồng bào, bộ đội ta xem cho được video độc đáo này.

    Xin cảm ơn Trang Lê Video. Xin cảm ơn tất cả những công dân mạng.
    Ngôi nhà cộng sản chỉ chờ sụp đổ. Mỗi công dân mạng, mỗi người hãy là một viên đạn đại bác bắn thẳng vào thành trì cộng sản. Mỗi người một vẻ, mười phân vẹn mười.
    - Nhiệt liệt hoan nghênh mọi người con yêu của nước Việt Nam! Nhiệt liệt hoan nghênh Internet!
    - Toàn thể cộng dân mạng, xin mọi người hãy tiếp sức, làm cho tiếng nói của sự thực vang mạnh, vang xa, xa hơn nữa…

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã vào https://www.youtube.com/netizen2013?x=us-en_showcase_73_7 để bầu chọn bác Huỳnh Ngọc Chênh là "Công dân Mạng 2013".

    Khi vào được rồi thì nhấn vào chữ VOTE (kế bên dòng chữ Huynh Ngoc Chenh, journalist, Vietnam)

    Mọi người hãy cùng nhau bầu chọn cho bác Chênh nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là bài viết diễn cảm rất hay mà tôi đọc được trên mạng. Mong chị Hằng đăng lên trang nhà để mọi người cùng cảm nhận. Chân thành cảm ơn chị rất nhiều.


    Tuổi Trẻ 20: “Ngày phán xét sẽ đến”

    http://www.danchimviet.info/archives/73456/tuoi-tre-20-ngay-phan-xet-se-den/2013/02

    Trả lờiXóa
  5. Các công dân mới nhập ngũ nên yêu cầu các cấp chỉ huy tuyển quân phải có cam kết:

    1- QUÂN ĐỘI CHỈ TRUNG THÀNH VỚI DÂN, BẢO VỆ DÂN. KHÔNG ĐƯỢC TRUNG THÀNH VỚI BẤT KỲ ĐẢNG PHÁI NÀO

    2- QUÂN ĐỘI CÓ NHIỆM VỤ CHỐNG GIẶC NGOẠI XÂM VÀ LŨ BÁN NƯỚC. KHÔNG ĐƯỢC ĐÀN ÁP DÂN

    Trả lờiXóa
  6. Thế kỷ 21,loài người đã đi đến đâu trên đường hạnh phúc rồi,VN vẫn còn dằng co giữa thiện và ác,giữa hạnh phúc và đau thương!!!Buồn rơi lệ!

    Trả lờiXóa
  7. Dang Cong San Vietnam phai to chuc bau cu tu do, bao chi, dai phat thanh, vo tuyen truyen hinh cung phai tu nhan hoa, hoat dong duoi su kiem soat cua phap luat, Dang Cong san VN da loi thoi khong con phu hop voi thoi dai ngay nay.

    Trả lờiXóa
  8. Có thể căn cứ trên luật pháp hiện hành, các luật sư đề nghị cơ quan điều tra truy tố hai ông: Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Sinh Hùng Tội: lừa đảo nhân dân, tội đe dọa nhân dân, tội phỉ báng nhân dân. Khi gửi nên gửi song ngữ

    Trả lờiXóa
  9. Khong duoc dau ! Toi thuong moi nguoi qua! Lam " on hoa" roi lai " Bat bao dong" mai roi . Khong duoc dau ! Roi cuoi cung van phai ...

    Trả lờiXóa