27 thg 4, 2013

NỖI LÒNG HƠN MỘT NĂM VỀ TRƯỚC- TRẢI VẦN THƠ RA TRƯỚC NHÂN GIAN





Thưa toàn thể độc giả và bạn bè bằng hữu yêu thương!
Thấm thoắt thời gian, nỗi đau và biết bao chuyện hệ lụy chưa giải quyết được gì. Vậy mà đã một năm trôi qua...Thời gian không chờ đợi ai...Dòng đời cứ cuốn trôi và tôi chỉ có thể LẶNG lại một chút để có thể ngậm ngùi cho những hồi tưởng
Hôm nay nhớ lại đúng 1 năm ngày họ đọc quyết định "Đẩy " tôi ra khỏi cái nơi họ bắt cóc bằng được tôi để đưa vào....Tôi gửi gấm bao nỗi niềm tình cảm- Tâm trạng vào đây. Post những bài thơ tôi viết ra,  từ tận cùng của những ngày tháng đầy đau thương  và trải nghiệm để chia sẻ tâm tình của tôi đến với bạn bè cùng quý độc giả...
Hy vọng mọi người đón nhận và chia xẻ như những ngày tháng tư của một năm đã qua khi Bùi Thih Minh Hằng hiên ngang bước từ HANG SÓI trở về với cuộc sống này trong vòng tay tràn ngập yêu thương đón nhận của tất cả bạn bè bằng hữu
Tôi không biết nói gì hơn rằng TÔI TRƯỞNG THÀNH MẠNH MẼ TỪ TRONG LAO TÙ BẤT CÔNG- NHƯNG TÔI VỮNG VÀNG TỒN TẠI VÀ THẲNG TIẾN ĐÓ LÀ NHỜ TÌNH CẢM VÀ VÒNG TAY BÈ BẠN...TÔI YÊU CUỘC SỐNG NÀY VÀ TÔI YÊU CÁC BẠN


                                 NHỚ MÓN NỢ CỦA BẠN

-Ở TRONG TÙ MỚI NHỚ
MÓN NỢ VỚI BẠN GIÀ
DÒNG ĐỜI XÔ ĐẨY QUÁ

đường vào trại nơi tôi bị giam giữ




NỢ NẦN MÀ LÃNG QUÊN
MONG BẠN MÌNH THỨ LỖI   
QUÊN LÀ QUÊN LÀM SAO
VẬT CHẤT CÓ VAY TRẢ
TÌNH NGHĨA AI CHO VAY
MÀ SUỐT ĐỜI THIẾU NỢ
            Thanh Hà tháng 2-2012


      NHẬN QUÀ
NHẬN QUÀ BÁC CHU HẢO
LÒNG XÚC ĐỘNG NGHẸN NGÀO
RÁNG NHỦ LỎNG KIÊN ĐỊNH
HẠNH PHÚC LÀ ĐẤU TRANH
BAO TIỀN NHÂN PHÍA TRƯỚC 
BAO ĐỒNG ĐỘI SAU LƯNG
TA NHẤT ĐỊNH MỘT LÒNG
ĐẶT NIỀM TIN CHÍNH NGHĨA
VIÊN THUỐC THÊM SỨC MẠNH 
ĐỂ TA THÊM QUYẾT TÂM
TÌNH ĐỜI SÂU RỘNG LẮM
PHẢI ĐỨNG LÊN ĐÁP ĐỀN
       18-3-2012


 TIẾNG GỌI BẠN  BẠN GIỮA MÀN SƯƠNG TAM ĐẢO

CHIỀU TAM ĐẢO SƯƠNG BUÔNG
CHIM NHÁO NHÁC GỌI BẦY VỀ TỔ
CÁC BẠN CÙNG CON VỂ MÌNH TÔI Ở LẠI ĐÂY
TIẾNG GỌI VANG XA NGĂN CÁCH BỞI CẢNH TÙ
AI ĐÓ CỨ" HẰNG ƠI" GỌI MÃI
TÔI RƯỚN NGƯỜI MUỐN GÀO LÊN ĐÁP LẠI
NHƯNG SAO NGHẸN LẠI TRONG LÒNG
TIẾNG GỌI NGOÀI KIA CỨ THÚC SÂU VÀO LỒNG NGỰC
ẤM ỨC NGHẸN NGÀO RỒI ÒA VỠ TRONG TÔI

      -TRỞ VỀ CĂN PHÒNG GIAM
TÔI BƯỚC VỘI VÀNG LÊN SONG CỬA
HƯỚNG MẮT PHÍA CON ĐƯỜNG MÒN DẪN VỀ XÃ HỘI
THỔN THỨC ĐÁP LỜI BẠN TÔI GỌI XA XA
"CHIM XA RỪNG THƯƠNG CÂY NHỚ CỘI
NGƯỜI XA NGƯỜI TỘI LẮM AI ƠI"
XÓT LÒNG NGHE BẠN GỌI TÔI
TIẾNG KÊU XÉ RUỘT MONG TÔI ĐÁP LỜI
TRONG TÙ NGĂN CÁCH CẢNH ĐỜI
TIẾNG LÒNG ĐÀNH ĐOẠN NGẮN DÀI RIÊNG TA
                 Nhớ những lần bạn bè đồng đội lên thăm- tháng 2-2012

                         

THÈM CƠM

HƠN 3 THÁNG RỒI KHÔNG 1 HẠT CƠM
EM THÈM LẮM 1 BỮA CƠM XÃ HỘI
KHÔNG PHẢI THÈM CƠM VỚI CAO LƯƠNG MỸ VỊ
CŨNG KHÔNG MÀNG BỮA CƠM TỦI NHỤC TRONG TÙ
MÀ THÈM KHÁT CHỈ BỮA CƠM ĐẠM BẠC
ẤM CÚNG SUM VẦY EM PHỤ CHỊ BƯNG MÂM
BAO MÓN NGON ĐƠN SƠ QUA BÀN TAY CHI NẤU
BAO CHÈN RƯỢU NỒNG SAY ANH RÓT TỪ VÒ
BAO ĐỒNG ĐỘI CÙNG BẠN BÈ BẰNG HỮU
GỌI ĐIỆN RŨ NHAU VỀ ANH CHỊ ĂN CƠM
ÔI NHỮNG BỮA CƠM ĐẠM BẠC QUÂY QUẦN
MÀ THẤM ĐẪM TÌNH SÂU NGHĨA NẶNG
EM ĐI TÙ QUA BAO NGÀY THÁNG
KHÔNG PHÃI THÈM VÌ KHÔNG CÓ CƠM ĂN
Ở TRONG NÀY NGÀY 2 BỮA ĐỔ CƠM ĐI
NHƯNG THÈM LẮM 1 BỮA CƠM SUM HỌP
NHỚ NHỮNG NGÀY NGHE GỌI NHAU Í ỚI
"ĐANG Ở ĐÂU VỀ ANH CHỊ ĂN CƠM"!
Nhớ những bữa cơm nhà anh chị THỤY -LÂN

                                      ĐIÊN TRONG CƠ SỞ THANH HÀ

SỐNG GIỮA NHỮNG KẺ COI THƯỜNG PHÁP LUẬT
NGƯỜI TÔN THỜ LUẬT PHÁP MUỐN HÓA ĐIÊN
TA MUỐN MÓC TIM GAN ĐẶT LÊN BÀN CÔNG LÝ 
CHO NHỮNG KẺ COI THƯỜNG PHÁP LÝ PHẢI NHẬN RA
LUẬT PHÁP CHÚNG VÙI CHÔN- LUẬT RỪNG ĐEM SỬ DỤNG
GIẾT NIỀM TIN VÙI DẬP TRÍ ĐẤU TRANH
KHÔNG! KHÔNG THỂ, KHÔNG BAO GIỜ CÓ THỂ
THÀ ĐÓI NGHÈO CHỨ KHÔNG CHỊU BẤT CÔNG
BÀI HỌC ĐẦU TIÊN KHI TA VÀO CƠ SỞ
AI DẠY CHO TA "KHÔNG ĐƯỢC SỐNG QUỲ"
AI DẠY CHO TA :TỰ TÔN -TỰ TRỌNG? 
GIỜ ĐÂY SAO CHỈ THẤY "GIÁO ĐIỀU"?
TỰ TRỌNG- TỰ TÔN LÀM NGƯỜI TA PHẢI CÓ
DANH DỰ CUỘC ĐỜI KHÔNG CHẤP NHẬN OAN SAI
HÃY NHÌN ĐÂY DÙ TÙ ĐẦY CHÈN ÉP
HÃY NHÌN ĐÂY DÙ THÂN XÁC HAO GẦY
HÃY NHÌN ĐÂY DÙ ĐẦU RƠI MÁU CHẢY
TA KHÔNG BAO GIỜ CHỊU NHỤC- CHỊU OAN
CHÍNH NGHĨA TỰ TÔN PHÁP LUẬT PHẢI BẢO TỒN
NHÂN ÁI YÊU THƯƠNG TÌNH NGƯỜI TA KÍNH TRỌNG
NHƯNG TA QUYẾT KHÔNG THỨ THA DÙ 1 KẺ
MANG TÂM ĐỊA BẠO TÀN, BỈ ỔI XẤU XA
DẪU CÓ PHẢI HY SINH TA CŨNG QUYẾT
KHÔNG BAO GIỜ THỎA  HIỆP VỚI TÀ QUYỀN
SỐNG CHÍNH NGHĨA DẪU CHẾT CHO CHÍNH NGHĨA
TA NGẪNG CAO ĐẦU KIÊU HÃNH 1 KIẾP NGƯỜI
NỞ NỤ CƯƠI MỈA MAI GIỮA 4 BỀ "ĐIÊN LOẠN"
         Thanh Hà ngày dùng dao cắt ven tay phản đối hành xử chèn ép đê hèn của bọn quản giáo
                                    5-4-2012



                  Ý CHÍ TRONG TA

SONG SẮT NHÀ TÙ
MƯU HÈN - VĂN BẨN
KHÔNG THỂ LÀM THAY ĐỔI QUYẾT TÂM TA
VÌ ĐỘC LẬP TỰ DO BAO NGƯỜI TỪNG NGÃ XUỐNG
VẠCH MẶT LŨ BÁN NƯỚC HẠI DÂN NÊN TA PHẢI Ở TÙ
GIỮ Ý CHÍ VÀ TIN VÀO CHÂN LÝ
ĐỪNG BAO GIỜ THỎA HIỆP VỚI TÀ QUYỀN
DÙ CHO CHÚNG DÙNG BAO TRÒ BỈ ỔI
THÌ HÃY TIN TẤT CẢ Ở LÒNG DÂN
CÓ TIẾC CHI CHỈ 1 TẤM THÂN NÀY
NÀO TÙ TỘI - NÀO TRÒ HỀ VU KHỐNG
NÀO MƯU MÔ DỌA DẪM RĂN ĐE
NÀO NGÓN NGHỀ GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI
HAY ĐẾN CẢ TRÒ NGẬM MỒM PHUN MÁU
TA KHÔNG SỢ BỞI VÌ TA NHÌN RÕ
TÂM ĐỊA XẤU XA CỦA KẺ BẠO TÀN
TA KHÔNG SỢ BỞI TA CÒN CHÂN LÝ
PHÁP LUẬT NÀY CHÚNG ĐÂU DỄ BẺ CONG?
HÃY DỞ ĐỦ TRÒ ĐI TA CHỈ CÓ 1 LÒNG
QUYẾT VẠCH MẶT PHƯỜNG BÁN DÂN - HẠI NƯỚC
      Thanh Hà 12-4-2012



                  Văn tù

CÓ BIẾT BAO ĐIỀU KINH KHỦNG
TA CHƯA TỪNG BIẾT BAO GIỜ
GIỜ PHÚT GIÂY ĐỐI MẶT
TA PHẢI LÀM SAO ĐÂY?

ĐÂU RỒI SỰ TỈNH TÁO?
ĐÂU RỒI LÒNG TỰ TIN?
ĐÂU RỒI BAO BẢN LĨNH?
TRƯỚC SÓNG GIÓ CUỘC ĐỜI
Trại Thanh Hà- Phân Khu 3 nơi tôi bị giam và đầy đọa 5 tháng 
                                                                    
HÃY DẶN LÒNG THẬT LẶNG
HÃY NHỦ TÂM THẬT YÊN
HÃY HƯỚNG CHO TẦM MẮT 
NHÌN THẬT XA VÀ SÂU

CẠM BẪY LUÔN RÌNH RẬP
MƯU MÔ BỦA QUANH MÌNH
LÒNG NGƯỜI SAO DÒ XÉT?
NIỀM TIN ĐỪNG SA HOA

NHÀ TÙ LÀ TRƯỜNG HỌC
TA PHẢI THÍCH NGHI THÔI
NÀO BẮT ĐẦU "TẬP BƯỚC"
TÉ NGÃ LẠI ĐỨNG LÊN
MUỐN BƯỚC ĐI HIÊN NGANG THÌ PHẢI TẬP
KHÔNG AI SINH RA ĐÃ MỌC CÁNH BAY
NÀO BẮT ĐẦU THÔI NHÉ!
HỌC LÀM 1 NGƯỜI TÙ
TRONG MÔI TRƯỜNG NGHIỆT NGÃ
TA PHẢI "ĐỔI MÀU" THÔI
SINH TỒN LÀ QUY LUẬT
SAO CÓ THỂ TÁCH RỜI?
ÔI NHÀ TÙ "TRƯỜNG HỌC" 
LỚN NHẤT TRONG ĐỜI TÔI
BIẾT BAO TRÒ CHƯA 1 LẦN BIẾT ĐẾN 
THÌ VÀO ĐÂY TA MỚI CHỢT VỠ ÒA
PHẢI HỌC THÔI, HỌC ĐI MÀ ĐỐI PHÓ
VỚI TRĂM MƯU NGÀN KẾ "VĂN TÙ"
PHẢI HỌC THÔI, HỌC CHO NGANG VỚI HỌ
VÀ BIẾT RĂNG CẦN HÀNH XỬ THẾ NÀO
DÙ KHOAN DUNG HAY BUỘC PHẢI "RA TAY" 
CŨNG PHẢI BIẾT MÀ CÒN XỬ THẾ
CỐ DẶN LÒNG LUÔN GIỮ CÂU NHÂN NGHĨA
LÀM PHƯƠNG CHÂM PHÂN BIỆT VÀNG - THAU
NHƯNG NHỚ KHI GẶP NGHỊCH ĐỜI PHI LÝ
CẦN LẮM HẰNG ƠI PHẢI HỌC "VĂN TÙ
Viết trong những ngày bị công an quản giáo bao vây và cho bạn tù dùng mọi thủ đoạn tấn công



BÀI THƠ VIẾT CHO NGƯỜI THẦY THUỐC TRONG CƠ SỞ

TÔI LƠ NGƠ GIỮA CHỐN HỖN QUÂN
KHÔNG DÁM ĐỂ LÒNG TIN MÌNH SA XỈ
BIẾT TIN AI MÀ GỬI GẤM NƠI NÀY?
BỞI NHÌN ĐÂU CŨNG 1 MẦU ĐEN TỐI
NHƯNG 1 NGÀY TỪ TRONG CON NGƯỜI ẤY
THẦY THẮP LÊN CHO TÔI THẤY NIỀM TIN
THẦY THẮP LÊN DẤU ẤN HẰN IN
TỪ CHÍNH VIỆC LÀM CỦA NGƯỜI THẦY THUỐC
BUỘC TÔI PHẢI DÕI THEO TỪNG BƯƠC 
CẢM NHẬN LÒNG TIN TỪ CHÍNH TẤM LÒNG
ĐỂ TRÂN TRỌNG- TIN YÊU VÀ QUÝ MẾN
TÔI KHÔNG BIẾT RẰNG THẦY CÓ HIỂU?
NHỮNG NGHĨ SUY TRĂN TRỞ TRONG TÔI?
NHƯNG CHẮC CHẮN CÓ 1 ĐIỀU TÔI BIẾT
THẦY LÀ NGƯỜI RẤT NHÂN ÁI SẺ CHIA
RẤT THẤU HIỂU, CẢM THÔNG VÀ GẦN GŨI
TÔI BIẾT RẰNG CUỘC ĐỜI KHÔNG HẸN TRƯỚC
ĐỂ VÀO ĐÂY TÔI GẶP ĐƯỢC THẦY
TÔI BIẾT RẰNG ĐỜI NGƯỜI KHÔNG TÍNH ĐƯỢC
ƠN NGHĨA BAO NGƯỜI CÓ TRẢ HẾT HAY KHÔNG?
XIN THẦY NHẬN NƠI TÔI 1 "LẠY"
THAY BAO ĐIỀU KHÔNG THỂ NÓI THÀNH LỜI
DÙ MAI NÀY CHÂN TRỜI HAY GÓC BIỂN
KHÔNG BIẾT TÔI GẶP THẦY NỮA HAY KHÔNG
TÔI XIN GIỮ TRONG LÒNG SUY NGHĨ ẤY
NHỮNG TIN YÊU QUÝ TRỌNG ĐỐI VỚI THẦY
NHƯ TIẾNG GỌI ĐƠN SƠ NHƯNG TRÂN TRỌNG
TRONG CƠ SỞ NÀY TÔI GỌI" THẦY GIANG"
Viết tặng người bác sĩ trong cơ sở đã chữa bệnh cho tôi, đã có những hành động bảo vệ bênh vực cho lẽ phải và cũng là người trên chuyến xe áp giải tôi về đã phải thốt lên lời rằng" Nếu chị quý mến và tôn trọng thầy thì chị để cho thầy đưa được chị về tới nhà chị an toàn rồi thầy cởi bỏ bộ quan phục này" và còn nhiều câu nói khác nũa
Có lẽ lòng tin yêu tôi dành cho thầy không bao giờ uổng phí THẦY GIANG ƠI!

THƠ VIẾT CHO CON TRAI ÚT 


Sinh nhật con tròn 20 tuổi
Ai làm cơm cho con đãi bạn bè
Nhưng xin hãy đừng buồn con trai nhé!
Dù ở nơi nào Mẹ cũng luôn nhớ về con
Chị em con giấc mơ tròn đời Mẹ
Những hài nhi ngày nào giờ đã trở thành CÔ GÁI- CHÀNG TRAI
26 THÁNG 4 NĂM ẤY
Cha bỏ rơi khi con trong bụng Mẹ
Ngày sinh con cha đưa Mẹ ra tòa
hụt hẫng khổ đau nhìn con Mẹ cố vịn
Đổi lại gia tài Mẹ chỉ nhận chị em con
Mới thoắt đó mà 20 năm đấy
Thời gian trôi tựa như "giấc ngủ dài
20 NĂM ĐÃ ĐI QUA:
Một quãng đời bữa no bữa đói
Một đoạn đường đời ngày nắng ngày mưa
Mẹ vẫn bước đi trên định mệnh cuộc đời
Dù té ngã vẫn đứng lên bước tiếp
Sinh bé Nhân ra khi rời khỏi cổng tòa
Tay mẹ dắt chị Quỳnh lên 5 và anh Trung 2 tuổi
Sinh thêm con vai Mẹ gánh thêm oằn
Nhưng các con chính là niềm tin yêu của Mẹ
Là thiên thần chắp cho Mẹ cánh bay
Là động lực cho một đời phấn đấu
Để hôm nay Mẹ Thanh thản "tựa lưng"
Bao nhân ái mỉm cười nâng bước mẹ
Bao nghĩa nhân dìu bước Mẹ trên đường
Để bây giờ Mẹ thấy mình "rạng rỡ"
Không hổ thẹn gì trước 1 chặng vinh quang
Sinh nhật TRUNG NHÂN tròn 20 tuổi
Mẹ tự hào vì co đã lớn khôn
Mẹ tự hào vì đã tròn bổn phận
Nuôi các con cho tới lúc này
Thì con hãy đừng buồn vì vắng Mẹ
Mà phải Vui và ngẩng cao đầu
Cả cuộc đời Mẹ chắt chiu dành dụm
giọt sữa thơm , chén cháo nuôi con
Cả cuộc đời Mẹ cho con tất cả
Danh dự niềm tin kiêu hãnh làm người
Con hãy sống sao cho xứng đáng
Đáp đền cho Mẹ những khát khao
Con hãy sống sao cho xứng đáng 
Trả lại đời này bao ƠN OÁN- NỢ VAY
                 Trại Thanh Hà 23-4-2012



                                     

NGÓNG CHÔNG TIN CON

Sinh nhật con tới rồi
Mà sao con không tới?
Mẹ nôn nao ngóng đợi
Mong và nhớ đến con
Trong mỏi mòn tin tức
Đêm giật mình thức giấc 
Lòng trăn trở khôn nguôi
Nhớ thương và lo lắng
Mong đợi và ngậm ngùi
Lăn qua rồi lăn lại,
Đếm đêm dài lặng trôi
Sao không hiểu cho Mẹ? 
Tâm trạng trong lao tù
Ngóng và trông tin tức
Yêu và thương con trai
Đêm 25-4-2012
  


                     GIẤC MƠ ĐÊM QUA  (13-4-2012)




ĐÊM QUA NẰM MƠ
THẤY THẰNG TÝ HỚN *
LÊN THĂM BÁC HẰNG
NÓ NHẢY CHÂN SÁO
TRÈO LÊN HÀNG RÀO 
MIỆNG GÀO TÊN BÁC
THƯƠNG ƠI LÀ THƯƠNG
BÁC CHOÀNG THỨC GIẤC
GIỮA CHỐN LAO TÙ
VANG TRONG ĐÊM VẮNG 
TIẾNG GỌI "BÁC ƠI!"
KHÔNG SAO NHẮM MẮT
TRĂN TRỞ KHÔN NGUÔI
BIẾT BAO KHUÔN MẶT 
THÂN THƯƠNG HIỆN VỀ
CẢ THẰNG TÝ HỚN *
THEO VÀO GIẤC MƠ
* Tý Hớn là con trai Laí Gio
Thanh Hà ngày 13thang 4-2012



Thơ cho những người bạn tù:



   VỚI NHỮNG NGƯỜI TÙ QUANH TÔI

HỌ TẶNG TÔI BÀI THƠ
ĐƠN SƠ NHƯ CHÍNH HỌ
VÀ CẢNH SỐNG TÙ ĐÀY
NHƯ THẾ LÀ QUÁ ĐỦ
CHO TÌNH NGƯỜI CHỨA CHAN
TÔI KHÔNG SỢ ĐỊA NGỤC
CŨNG CHẲNG MƠ THIÊN ĐÀNG
CHỈ KHÁT KHAO ĐON GIẢN
TÌNH NGƯỜI VỚI NGHĨA NHÂN
DÙ ĐON SƠ BÉ NHỎ
SỐNG CÓ ÍCH CHO ĐỜI
SỐNG CHAN CHỨA TÌNH NGƯỜI
SỐNG HIÊN NGANG BẤT KHUẤT
Đêm 27-4-2012               


    NHỮNG TRẠI VIÊN TÔI GẶP TRONG TRẠI THANH HÀ

Họ kể chuyện xấu xa trong quà khứ
Họ kể về những vi phạm đã qua 
Những câu chuyện đầy xót xa tội lỗi
Mà đơn giản như uống nước  ăn cơm
Ta đâu có gì để kể ra đây
Với bao con người không có gì ĐỒNG CẢM
Chỉ có chăng tình người - tình đồng loại
Làm ta xót thương thân phận biết bao ngươi?

Những hình ảnh khu nhà giam nữ nơi tôi bị đày đọa 5 tháng trời.....Thời điểm chụp những bức hình này là những ngày gần cuối cùng rất "cam go" đấu tranh trong trại....Bạn bè tôi luôn túc trực bên ngoài và chịu bao gian khổ để có được những hình ảnh này

KHU NHÀ HÀNH CHÍNH NGAY CỔNG TRẠI

TƯỜNG BAO NGAY SÁT DÃY NHÀ NƠI TÔI BỊ GIAM GIỮ








CON ĐƯỜNG CHÍNH CHIA 2 DÃY NHÀ GIAM- PHẠM NAM ĐANG LAO ĐỘNG TỰ GIÁC






CHỖ CỔNG MÀ QUẢN GIÁO CẦM Ô ĐI VÀO LÀ DÃY NHÀ NỮ TÔI Ở





NHỮNG NGÀY NÀY TÔI ĐANG TUYỆT THỰC VÀ TỪ CHỐI CHĂM SÓC Y TẾ - HÌNH ẢNH CHO THẤY QUẢN GIÁO VÀ Y TÁ NỮ ĐANG VÀO KHU TÔI Ở 


QUẢN GIÁO ÁC ÔN NỮ NGUYỄN THỊ NGỌC HÀ <mặc quân phục> VÀ NỮ Y TÁ <mặc đồ xám xách túi vàng>đang bước vào khu tôi nằm những ngày đấu tranh cam go, gay cấn nhất

6 nhận xét:

  1. Hơn ai hết em rất hiểu những ngày tháng tủi nhục và đầy câm phẫn của chị Vì e đã từng ở trong hoàn cảnh đó thời gian chắc gấp 8 lần thời gian chị ở hi.. Chúc chị luôn mạnh khỏe và sáng suốt trên con đường chông gai chị đang đi.

    Trả lờiXóa
  2. Con đường Minh Hằng vừa đi qua là con đường tôi đã trãi qua nhiều năm. Đọc câu chuyện của Minh Hằng mà khóc cho em. Khóc vì những cảnh nát lòng em đã trãi qua và thương vô cùng cho em với lương tâm của một con người chỉ biết có điều công chính, chỉ vì lòng yêu nước, yêu người mà phải chịu sự dập vùi của quân bán nước, những tên khủng bố, lũ súc vật ác ôn.
    Em đã sống với trái tim đầy xúc cảm của một con người có tấm lòng nhân ái, nhưng em cũng đã sống với lòng tin sắt đá và sự can đãm vô song. Quê hương, non nước, con người dẫu có sẽ như thế nào, Minh Hằng sẽ mãi mãi vẫn là một công dân gương mẫu của nước Việt Nam thời đại dịch và Bùi Thị Minh Hằng mãi mãi vẫn là người con yêu xứng đáng của mẹ Việt Nam, hôm nay và muôn đời về sau, trong khi tất cả những quân khủng bố hôm nay, từ cao nhất đến thấp nhất, sẽ bị thiêu hủy bởi lửa từ Trời, thể chất lẫn linh hồn, dù lũ ác nhân có muốn hay không. Lịch sử không bao giờ dừng lại.
    Tôi bổng nhớ đến người nhạc sĩ trẻ tài hoa, Việt Khang, “…đắng bờ môi cũng gắng cười, để nuôi bao niềm ước ao, bao hy vọng lớn lao, cho ngày mai ngày sau…” và , “Ngày mai, khi xuân về khắp nơi, người người trong tiếng cười..tôi đón bạn về chơi.”
    Từ sâu thẳm tận đáy lòng, tôi chân thành khấn nguyện xin Chúa Jesus Christ, Đấng Cứu Chuộc, và Đức Chúa Trời, Đấng Quyền Năng Tối Thượng, xin ban thật nhiều ân phước của Ngài lên cho mọi đồng bào Việt Nam, đặc biệt là những người con yêu nước của Đất Mẹ Việt Nam. Những người đang trong nhà tù cộng sản và không đang ở trong nhà tù cộng sản.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi bắt đầu biết về chị BÙI HẰNG từ những ngày chị xuất hiện trong ̣đoàn biểu tình chống TQ bây giờ độc những bài thơ chị tôi rất cảm phục và kính mến chị vô cùng

    Trả lờiXóa
  4. Chị BH là thấn tượng cuả tôi

    Trả lờiXóa
  5. Thơ này mà xuất bản tớ đăng ký mua đầu tiên.

    Trả lờiXóa
  6. Nic của con k truy cập được. Cho con gởj lờj thăm cô hằng và chúc cô vững bước tjến lên

    Trả lờiXóa