20 thg 5, 2013

DANH DỰ CỦA MỘT TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HÀO CÓ GIÁ BAO NHIÊU?



Đồng đạo của Cư sỹ Trương Kim Long vui mừng khôn xiết khi nghe tin ông Long được đề cử giải thưởng Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền năm 2013. Từ vài tháng nay, trong bổn đạo râm ran về sự kiện này và mọi người đều hoan hỉ, mặc dù đến tháng 10/2013 Ủy ban mới công bố người được giải. Đối với những người nộng dân chất phát thật thà thì đề cử cũng đã là một vinh dự lớn.

Trãi qua ba mùa trao giải thưởng, Ủy ban Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền đã có hai mùa trạo giải cho các Cư sỹ và Tu sỹ Phật giáo Hòa Hảo tại miền Tây - Nam Việt Nam. Năm 2010, Cư sỹ Nguyễn Văn Lía (Chợ Mới, An Giang), đang bị kết án 4 năm 6 tháng tù, giam tại K3 - trại tù Xuân Lộc; năm 2012, Tu sỹ Võ Văn Thanh Liêm - cựu tù nhân lương tầm vừa mãn hạn tù, trụ trì Quang Minh Tự (Chợ Mới, An Giang). 

Ông Trương Kim Long, một tín đồ PGHH khối Truyền thống, ông có niềm tin vào Đức tin và sống với niềm tin đó. Ông chăm lo, giúp đỡ trong bổn đạo, đặc biệt là những tín đồ bị bắt và bị giam cầm trong các nhà tù cộng sản Việt Nam. Ông Vỏ Văn Bửu và bà Mai Thị Dung là hai vợ chồng cùng bị kết án trong một vụ án Tôn giáo năm 2005 tại An Giang. Ông Long đã thay mặt gia đình, chăm sóc bà Mẹ của ông Bửu, ông cùng với hai con của ông Bửu đi thăm bà Dung và ông Bửu cho đến khi ông Bửu ra tù vào năm 2012. Những khi trong bổn đạo có nghi lễ quan trọng như ngày Đức Huỳnh Phú Sổ đản sinh, ngày khai sáng đạo, ngày bị ám hại, ông Long đều tham dự dù cho công an giả dạng côn đồ ngăn chặn, đánh đập ông nhiều lần, mang thương tích trầm trọng. 

Đạo tràng Út Trung ở An Phú, An Giang bị công an và chính quyền địa phương cô lập, hai cha con ông Trung bị bắt và kết án nặng vì tội "gan Trời mở đạo tràng" cho người dân đến tu tập...ông Long cùng với các tín đồ PGHH khác không quản ngại vượt cả 100 cây số đến tham dự nghi lễ khi Đạo tràng tổ chức. Lần nào ông cũng bị gây khó khăn, không vào được Đạo tràng nhưng ông vẫn quyết tâm đến. 

Hay tin ông Trương Kim Long được đề cử giải thưởng Tự do Tôn giáo Nguyễn Kim Điền năm 2013, công an đến nhà khuyên ông Long không nên nhận giải. Nếu ông Long đồng ý "hợp tác" thì sẽ có bằng khen của thủ tướng ký, còn tiền thì sẽ phát cho ông Long thay cho giải thưởng. Ông Long nghe vị công an này nói, ông cười và hỏi: vậy chứ chú tính trả cho danh dự của một tín đồ PGHH là bao nhiêu?Nghe hỏi biết "khó xơi" vụ này nên vị công an im lặng và rút lui.

Nhà nước Việt Nam biết rằng những giải thưởng vinh danh đối với những nhà đấu tranh trong nước là niềm vinh dự cho cả một tập thể, giải thướng như là một sự khích lệ và công nhận những đóng góp của các nhà đấu tranh trong suốt 38 năm qua tại Việt Nam. Những người nhận giải đều bị công an dòm ngó, gây khó khăn, sách nhiễu nhưng họ vẫn nhận giải thưởng vì đó là danh dự mà danh dự thì không thể so với tiền muôn bạc vạn.   

CƯ SỸ NGUYỄN VĂN BÔNG
Làng Hòa Hảo, An Giang

3 nhận xét:

  1. Thuận hòa, hảo hợp, tuân giữ đạo đức, niềm tin tôn giáo trong mọi hoàn cảnh, tôn trọng danh dư con người, sống trong tinh thần trách nhiệm với quốc gia, dân tộc…giá trị, niềm tin, luân lý, trách nhiệm của người Hòa Hảo đã làm đồng bào VN nhìn vào cá nhân và cộng đồng của đồng bào Phật Giáo Hòa Hảo với sự kính trọng, ngay cả bên trong chính phủ và quân đội VNCH năm xưa.
    Là một quân nhân của Quân Đội VNCH, tôi biết rõ sự cảm nhận của quân đội với đồng bào Phật Giáo Hòa Hảo. Ngay chính trong tôi sự kính trọng và mỹ cảm dành cho đồng bào Hòa Hảo không những không phai mờ, trái lại mỹ cảm ấy càng gia tăng theo với thời gian và với những gì mà đồng bào Phật Giáo Hòa Hảo phải chịu đựng trong hơn 37 năm qua dưới chế độ cộng sản hoàn toàn không hiểu biết về sự quan trọng, sự thanh cao và thiêng liêng của các tôn giáo.
    Cộng sản tự hào về sự vô thần của mình, thực ra đây chỉ là sự thiếu hiểu biết quá lớn trong đời sống của một con người bình thường; đây cũng là một sự thiếu hiểu biết quá lớn của những người không biết chính trị mà muốn làm chính trị!
    Vì thiếu kiến thức chính trị, người cộng sản đã làm chính trị bằng bạo lực. Đơn giản chỉ là vì người cộng sản được dạy dỗ độc nhất bằng lý thuyết cộng sản, mà lý thuyết cộng sản là phải chia rẽ xã hội ra thành những thành phần rất nhỏ để dễ thống trị xã hội bằng bạo lực, bắt người khác phải phục tùng ý muốn của nó. Tất cả lý thuyết của Mác, Lenin có thể tóm gọn có bấy nhiêu! Người cộng sản vì thế chỉ biết có bấy nhiêu!
    Đây hoàn toàn trái ngược với niềm tin của các tôn giáo. Đồng bào các tôn giáo sống trong sự chan hòa, bác ái, tôn kính lẫn nhau, cùng nhau hợp tác để xây dựng một xã hội thịnh vượng theo khát vọng chung của toàn thể dân tộc. Với cộng sản, nó chỉ muốn thay thế sự thịnh vượng chung của xã hội, của mọi gia đình Việt Nam bằng sự thịnh vượng, giàu có của cá nhân tập đoàn đang cầm quyền đảng cộng sản!
    Từ tính chất căn bản này, người cộng sản đã không hiểu được điều sơ đẳng nhất: Làm chính trị bằng bạo lực đồng nghĩa với việc tự đào hố chôn mình. Đây là cái giá mà họ phải trả. Họ đang trả cái giá sau cùng cho những giây phút sau cùng của chế độ cộng sản vô thần, vô luân, và vô lương!

    Trả lờiXóa
  2. Đời mạt pháp quỉ vương xuất thế !

    Một guồng máy cầm quyền của chế độ mà hành xử với đồng bào dân chúng như thế này, cho thấy là một bầy đàn lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản Ba Đình HN tại VN. Là hiện thân của loài ác quỉ ma vương chuyên hút máu không biết tanh, bóc lột ăn tươi nuốt sống để tồn tại (theo thuyết tiến hóa của Darwin) từ loài khỉ (dã nhân chỉ mang hình dáng bề ngoài là con người, nhưng tâm địa là loài dã thú) nên vô thần vô tổ quốc vô lương tâm bất lương và tàn độc bẩm sinh mang nghiệp quả xấu. (trong một vài kiếp không bao giờ cảm hóa chúng được)

    Bớ lũ cộng nô chớ có kình,
    Chống báng làm chi với dân mình.
    Hãy mau thức tỉnh quầy là ngạn,
    Để cứu ông cha khỏi nhục hình.

    Nên nhớ thế gian là cõi tạm,
    Vinh hoa phú quí cũng hoàn không.
    Tạo chi nghiệp chướng thêm một kiếp?
    Để rồi hồn xác mãi cùm gông.

    Nghiệp báo nhãn tiền xưa nay có,
    Trả vay vay trả chuyện thường tình.
    Chớ đừng cho đó là huyển hoặc,
    Bay hồn bạt vía mới chịu tin.

    Trả lờiXóa
  3. CẢM TÁC VÌ VẬN NƯỚC
    Những nỗi đau thương mãi dập dồn,
    Càng nhiều luân lạc lại càng khôn.
    Lặng nhìn thế sự nào ai ngũ!
    Chờ dịp vung tay dậy Quốc hồn.

    Từ bi đâu vướng mối hiềm xưa,
    Nhưng vẫn lọc lừa bạn sạch nhơ.
    Nếu quả tri âm tri ngộ có,
    Thì là hiệp lực hiểu hay chưa?

    Thà ở trong quân mặc chiến bào,
    Ngày qua sẽ biết thấp hay cao.
    Nào ai đem sánh mình minh triết,
    Mà dám lăm le mộng Võ Hầu?

    Mối thù nô lệ trả chưa xong,
    Tầu tặc còn trêu giống Lạc Hồng.
    Dùng thói dã man mưu thống trị,
    Thì ta quyết chiến dễ nào không!

    Nước lúc lâm nguy há đứng nhìn ,
    Lòng mang Đại Nghĩa để thân khinh.
    Máu đào xương trắng phơi đầy nội,
    Quyết đổi Tự Do mới thỏa tình.

    Trả lờiXóa