19 thg 5, 2013

PHIÊN TÒA XỬ KHA VÀ UYÊN CÓ CỨU ĐƯỢC CHẾ ĐỘ?





Những kẻ bạo quyền cho rằng: trừng phạt thật nặng những người khác chính kiến là cách răn đe để giữ vững chế độ. Với quan điểm đó, không biết bao nhiêu những phiên tòa mà kể cho xiết đã được trình diễn từ khi đảng CSVN cướp chính quyền vào năm 1945, kết án cho hàng ngàn con người phản kháng chế độ. Sau năm 1975, cũng theo quan điểm bạo lực, trừng phạt, hàng ngàn năm tù đã được dành cho hàng trăm con người nhằm bảo vệ chế độ. 

Trước khi phong trào đấu tranh bất bạo động được khởi xướng tại Việt Nam. Những người phản kháng chế độ đa phần là các quân nhân, quan chức của chế độ Việt Nam Cộng Hòa, người dân lúc đó hầu hết không nhận ra được sự dối trá của cái gọi là "giải phóng miền Nam". Tập trung quân - dân - cán - chính vào trại "cải tạo", đánh tư sản, đổi tiền, dồn ép người dân lên rừng, phân biệt đối xử các gia đình có người làm việc cho chính quyền Sài Gòn...những điều gian ác đó giúp cho bộ mặt "vô sản" của những kẻ cai trị rớt xuống để hiện nguyên hình là những kẻ "giải phóng" đi tịch thu chiến lợi phẩm.

Ba mươi tám năm qua, phản kháng chế độ nổi lên đủ mọi thành phần. Từ những người đã từng phục vụ chế độ cộng sản trong chính quyền, quân đội cho đến nhà tu hành, nhà báo, luật sư, doanh nhân, sinh viên...Từ trí thức hay những người chỉ biết đọc biết viết, từ nông dân cho đến công nhân. Khắp nơi sự bất mãn trong dân không còn là điều hiếm thấy hay e ngại biểu lộ. Chỉ cần chúng ta bước ra khỏi nhà, kiếm một cái ghế ngồi bên quán nước ven đường sẽ nghe người dân ta thán về chế độ. Người rụt rè thì chửi đổng, mạnh dạn hơn thì nêu đích danh mà chửi. Khoảng 10 năm trước đây, không ai dám nghĩ rằng cái mà người ta tung hô là "muôn năm" là "vinh quang" thì ngày nay bị người dân khinh bỉ, bị xem là những con sâu, con giòi của xã hội. 

Lấy cái mốc Việt Nam gia nhập WTO đầu năm 2007, thời kỳ bắt đầu cho phong trào đấu tranh Tự do - Dân chủ - Nhân quyền theo phương thức đấu tranh bất bạo động được quảng bá rộng rãi tại Việt Nam và trong Cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Trước đó, phong trào này cũng đã được nhiều Niên trưởng trong nước như Thầy Thích Quảng Độ, Bác sỹ Nguyễn Đan Quế, Giáo sư Đoàn Viết Hoạt , Linh mục Nguyễn Văn Lý...khởi xướng nhưng đều bị dìm trong cảnh tù đày triền miên. Người dân trong nước thì chỉ biết tiếp nhận thông tin tuyên truyền từ báo chí quốc doanh cho rằng đó là những người "phản động". 

Cuộc cách mạng truyền thông đã làm thay đổi cục diện đấu tranh, người bị bắt, người bị tù không còn chịu cảnh âm thầm trong bóng tối. Tin những nhà đấu tranh bị bắt đã nhanh chóng được truyền đi khắp nơi trên Thế giới đến với Cộng đồng người Việt và nhân dân trong nước. Vũ khí sắc bén của những nhà đấu tranh là tấm lòng, bộ óc nhanh nhạy bên bàn phím hay đơn giản hơn chỉ là cái điện thoại di động có chức năng ghi âm, chụp ảnh. Chỉ những điều đó thôi cũng làm cho những kẻ cai trị độc tài phải lo lắng kêu gào cả "hệ thống chính trị" phải tăng cường cảnh giác "các thế lực thù địch", chống "diễn biến hòa bình", chống "tự diễn biến". Họ có biết đâu hay cố tình giả vờ không biết, " diễn biến hòa bình", "tự diễn biến"đã bắt đầu xuất hiện từ khi họ biết ngồi máy lạnh, biết hưởng thụ bên những resort cao cấp, sân golf hay ngồi đếm đô-la. Chế độ mà họ cho là muôn năm thì bây giờ chỉ mong được thêm vài năm nữa, đủ thời gian thu xếp một chỗ tị nạn và thu vén tài sản. Nhưng đó là nước cờ cho những kẻ cấp cao còn phường tay sai thì biết chạy về đâu?

Nếu như là đúng theo quan điểm của những kẻ bạo quyền: trừng phạt thật nặng những người khác chính kiến là cách răn đe để giữ vững chế độ, thì chắc chắn ngày hôm nay phiên tòa xét xử Kha và Uyên sẽ không bao giờ có. Người dân đâu còn sợ cái "răn đe" của chế độ đã mục nát từ gốc đến ngọn. Phiên tòa xử Kha và Uyên chính là góp thêm làn gió thổi tung cái chế độ tàn ác nhất trong lịch sử Việt Nam. 

Việt Nam, ngày 15/5/2013
NGUYỄN BẮC TRUYỂN

4 nhận xét:

  1. Nguyệt Đồng Xoài21:18 19 tháng 5, 2013

    Phiên tòa xử 2 bạn sinh viên Uyên và Kha cho thấy những người Cộng sản cầm quyền ở nước Việt Nam vô cùng tiểu nhân ti tiện, thiếu tính quân tử tối thiểu. Để giữ cho được ghế cầm quyền độc tài, những người Cộng sản cầm quyền ở nước Việt Nam vu khống nhằm kiếm mọi cách triệt hạ những kẻ mà chúng không ưa không thích như Uyên và Kha.

    Những người Cộng sản rất là bậc thầy đạo đức giả.

    Chúng ta không quên nhắc đến việc những người Cộng sản cầm quyền vu khống ông Cù Huy Hà Vũ qua việc họ dựng lên chứng cớ 2 bao cao su giả để xử tù ông Vũ. Ví dụ khác là luật sư bị vu khống bắt bỏ tù với tội danh "trốn thuế", một cách trà thù ti tiện trả thù vặt của những kẻ cầm quyền thiếu đạo đức nhưng thừa thói đạo đức giả. Ví dụ khác là bà Bùi Thị Minh Hằng bị những kẻ cầm quyền ra lệnh cho bọn bồi bút truyền hình cắt xén thông tin, ngụy tạo thông tin, trả tiền cho bọn cò mồi (giả danh "nhân dân" được phỏng vấn) dựng ra những thước phim gian ác bịp bợm giả dối nhằm triệt cá nhân bà Bùi Hằng.

    Trong thời đại thông tin hiện đại với tivi radio, Internet, điện thoại di động, radio tivi vệ tinh (satellite) phổ biến như hiện nay mà người Cộng sản cầm quyền còn dùng những phương tiện dơ bẩn, vu khống đặt điều như vậy , thế thì thử hỏi trong quá khứ lúc khi không có các phương tiện truyền thông hữu hiệu hiện đại như ngày nay, thì những người Cộng sản đã dùng đến và dùng nhiều thủ đoạn phương tiện dơ bẩn gian ác với dân và với kẻ thù của họ như thế nào ai có óc suy luận cũng biết thôi, chẳng cần sinh sống vào lúc ấy mới biết rõ bản chất ác nhân ti tiện của người Cộng sản.

    Các chế độ cộng sản ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ cũng vì cái nguyên nhân bản chất đạo đức của người Cộng sản mà Nguyệt Đồng Xoài đã nói "Không ti tiện, tiểu nhân, gian ác, bip bợm, lưu manh, gian dối thì không thể trở thành Cộng sản được", ngoài nguyên nhân kinh tế phá sản, khoa học kỹ thuật lạc hậu so với phương Tây tư bản, v.v...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...hãy còn thiếu mắm tôm trộn nhớt
      ném cứt vào nhà cửa người ta ,,,(bẩn!)
      rình người đi tiểu đi tiêu
      bươi phân xem nó hôm nay ăn gì...(đê tiện)
      xịt keo''dán sắt''vào ổ khóa
      nhốt chủ nhà ngoài cửa''khỏi zô''(trên đời)

      trên đời có một không hai
      là giống v cộng độc tài tiểu nhân

      Xóa
  2. ...hãy còn thiếu mắm tôm trộn nhớt ...(sic !)

    ném cứt vào nhà cửa người ta ,,,(bẩn!)
    rình người đi tiểu đi tiêu
    bươi phân xem nó hôm nay ăn gì...(đê tiện)
    xịt keo''dán sắt''vào ổ khóa
    nhốt chủ nhà ngoài cửa ''khỏi zô''!! (trên đời)

    trên đời có một không hai
    là giống v cộng độc tài tiểu nhân !!
    hỡi người quân tử đừng quên
    có quần khéo giữ chúng rinh bác hồ(có ngày ).















    ...hãy còn thiếu mắm tôm trộn nhớt ném cứt vào nhà cửa người ta ,,,(bẩn!)
    rình nhười đi tiểu đi tiêu
    bươi phân xem nó hôm nay ăn gì...(đê tiện)!
    xịt keo''dán sắt''vào ổ khóa
    nhốt chủ nhà ngoài cửa''khỏi zô''(trên đời)!

    trên đời có một không hai
    là giống v cộng độc tài tiểu nhân

    Trả lờiXóa