12 thg 6, 2013

SUY NGHĨ CỦA TÔI NHỮNG NGÀY ANH CÙ HUY HÀ VŨ ĐẤU TRANH BẰNG TUYỆT THỰC



Mấy ngày nay xôn xao trong ngoài nước về chuyện tuyệt thực của bác Vũ....Cá nhân tôi không thể nói điều gì. Vì với  Bác Cù Huy Hà Vũ thì đã có lần tôi nói đùa chị Dương Hà rằng : "Đúng ra em phải là em anh Vũ chứ chị Bích không giống.."
Vả lại chính tôi đã tuyệt thực hầu hết thời gian bị giam cầm đày đọa trong đó nên tôi hiểu. Người tù như các anh- các chị và như tôi . Họ luôn đối xử thế nào? để chúng tôi sẵn sàng lấy chính mạng sống của mình ra mà  đánh đổi cho Danh dự và khí tiết chính nghĩa của mình....
Tôi cũng đã trả lời một số anh chị em rằng tôi không TUYỆT THỰC để "ủng hộ" tinh thần Cù Huy Hà Vũ và thậm chí còn can ngăn những người như Thanh Nghiên , bởi vì tôi chưa nhìn thấy tác dụng của việc này trong một đất nước mà lãnh đạo họ coi mạng sống của người Dân chỉ như cỏ rác. Nhất là những người có quan điểm đối kháng với sự độc tài của họ...Dù sao thì thông qua những sự kiện trên  đã cho thấy rất nhiều người, mỗi người một cách , đang đồng hành cùng anh và cuộc đấu tranh chính nghĩa này. Riêng cá nhân tôi và bằng những tình cảm , sự ngưỡng mộ dành cho Anh,  kể từ khi tôi tìm đến Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ để nhờ bảo vệ cho tôi trong một vụ kiện. Rồi từ đó sau sự kiện họ bắt anh với thủ đoạn "Vụ án 2 bao cao su" - Sau những cuộc "dũng cảm" dám tìm đến,  hòa mình vào đoàn biểu tình chống Trung Cộng xâm lược , thì có lẽ tôi coi sự thức tỉnh nhận thức trong tôi về tranh đấu chống bất công bạo quyền một phần lớn được bắt nguồn từ "Tư tưởng Cù Huy Hà Vũ " 
Chính vì lẽ đó mà giờ đây tôi trăn trở cháy lòng khi nghĩ đến những ngày đấu tranh bằng TUYỆT THỰC trong tù của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ và  tôi biết mình phải làm gì? Mình cần làm gì và nên làm gì? 
Chắc hẳn không ai có thể quên câu  Anh nói trước phiên tòa ô nhục họ xử anh:
"NHÂN DÂN VIỆT NAM SẼ PHÁ ÁN CHO TÔI!" 
Vâng! Chỉ đến khi đất nước này đứng lên như tác phẩm của nhà văn Nguyên Ngọc 
Chỉ đến khi dân tộc này phát huy QUYỀN LÀM NGƯỜI và không chấp nhận bạo ngược bạo tàn. Lúc đó chúng ta sẽ bật tung xiềng xích nô lệ và độc tài sẽ không thể còn hiện diện trên đất nước quê hương chúng ta
Hãy biến tất cả đau thương thành sức mạnh tổng hợp về tình đoàn kết và tinh thần quật cường Dân tộc. Tôi tin rằng chúng ta . Gần 90 triệu con người sẽ không bao giờ để bất cứ một sự đô hộ nào dù là Nội thù hay Ngoại xâm 
Tôi sẽ KHÔNG TUYỆT THỰC
Tôi sẽ KHÔNG TỰ THIÊU trong lúc này
Mà tôi sẽ góp chút sức mọn cuối cùng của mình cho một tổng lực THÁO TUNG XIỀNG XÍCH NÔ LỆ ĐỘC TÀI TRÊN QUÊ HƯƠNG TÔI 

14 nhận xét:

  1. - Hãy kêu gọi các hội đồng giám mục Công Giáo và Giáo Hội Phật Giáo (chân tu) của Việt Nam và sinh viên của mọi trường đại học Việt Nam khắp nước để tất cả cùng lên tiếng kêu gọi đồng bào Phật Giáo và Công Giáo đồng loạt tham gia công cuộc cứu nước chung.
    - Trước hết là hãy cùng nhau xuống đường mở các cuộc biểu tình ở các thành phố chính của VN: Hà Nội, Huế, Đà Nẳng, Sài Gòn, Cần Thơ. Mục đích chính của cuộc biểu tình là quyết liệt đòi hỏi cộng sản phải trả tự do cho l/s Cù Huy Hà Vũ và mọi người yêu nước đang bị giam cầm trong hệ thống nhà tù cộng sản.
    - Kêu gọi đồng bào mọi tôn giáo tự động, tự nguyện thức tỉnh các bà con không tôn giáo và mọi anh em binh sĩ trong quân đội bằng cách thức tỉnh gia đình của họ về tình trạng đã mất nước của Việt Nam.
    - Trước khi Việt nam có những hành động nào quan trọng khác, phải thức tỉnh mọi anh em binh sĩ trong quân đội.
    - Khi quân đội đã thức tỉnh, nhận biết được tình trạng mất nước của Việt Nam, toàn thể đồng bào Việt Nam đã sẵn sàng mọi yếu tố thành công trong việc giành lấy quyền làm chủ đất nước về cho nhân dân, đồng bào Việt Nam.
    - Khi có sự tham dự đồng loạt của khối đồng bào thuộc hai tôn giáo lớn nhất nước Phật Giáo, Công Giáo, các tôn giáo khác và đồng bào lao động ở thành thị, nông thôn… khối lượng khổng lồ dân chúng tập trung đương nhiên sẽ áp đảo, đè bẹp mọi lực lượng côn đồ cộng sản.
    Chịu không nổi trước nổi đau mất nước quá lớn và sự thống khổ của đồng bào, đây chỉ là ý kiến. Đừng công khai đăng lên blog của mình M.H. nhé. Đọc xong, xóa bỏ, đừng để lại dấu vết gì, sẽ chỉ có hại cho người tôi thương mến.

    Trả lờiXóa
  2. Mỗi người đều có tự do chọn cho mình lối suy nghĩ, thái -ộ, hành động trước mỗi vấn đề trong cuộc sống.
    Vậy thì đừng ai tác động ai trong việc tranh đấu chống độc tài toàn trị, hãy để mỗi người tham gia bằng tất cả sáng tạo của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tất cả đều hộp nhất , bánh kẹo phải có bột có dường mới thành bánh kẹo , không tổng hợp thì không có , hiện thực , ai làm phần đó thì không có sức mạnh tổng lực , cây cộng sản đã thành cây cổ thụ , ta can phải có sức mạnh tổng lực . văn nhân thi hào trí thức , gọi là ;y ,nho, lý bốc ngư trìu canh mục . si nông công thương , mỗi người một tay , thì cây nầy mới trốc gốc .không vận đông . một con en chỉ báo hịu mùa xuân , chứ không làm nỗi mùa xuân

      Xóa
  3. Tôi thật sự quí trọng những người như anh T/s Cù Huy Hà Vũ về trí tuệ cũng như về nhân cách và đạo đức-Chúc anh may mắn!

    Trả lờiXóa
  4. Phá vòng nô lệ !

    Trả lờiXóa
  5. Tôi rất ngưỡng mộ nhân cách và sự dũng cảm của Chị Bùi Minh Hằng , hình ảnh của Chị trong những lần xuống đường biểu tình chông Trung Quốc Xâm lược luôn khắc sâu trong tâm trí của tôi và rất nhiều người khác .

    Và nay , qua bài viết này của Chị nhân sự kiện tuyệt thực của TS CÙ HUY HÀ VŨ tôi lại càng hiểu và thêm khâm phục Chị hơn , bởi những điều như Chị Nói :
    " Tôi sẽ KHÔNG TUYỆT THỰC
    Tôi sẽ KHÔNG TỰ THIÊU trong lúc này
    Mà tôi sẽ góp chút sức mọn cuối cùng của mình cho một tổng lực THÁO TUNG XIỀNG XÍCH NÔ LỆ ĐỘC TÀI TRÊN QUÊ HƯƠNG TÔI "

    Thật là một quyết định đúng đắn , thông minh và đầy trí tuệ trong hoàn cành này .
    Thật mừng cho nước Việt khi có được những người con vừa dũng cảm , can trường vừa thông minh , đấy trí tuệ như Chị . Xin chúc Chị Sức khỏe , niềm tin , sự can trường và thành công


    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  6. Sự lên tiếng của Minh Hằng rất quí giá. Chỉ khuyên một điều, e đừng lấy bạo lực này để đối lại bạo lực khác. Vì như thế, e đã bác bỏ chính e

    Trả lờiXóa
  7. Nguyệt Đồng Xoài19:51 13 tháng 6, 2013

    Tại nước Mỹ “ác ôn, đế quốc xâm luợc”, ông ts Nguyễn Quốc Quân tuyệt thực truớc toà Bạch Cung phủ tổng thống và ông Đỗ Thành Công tuyệt thực truớc lãnh sự quán nuớc CHXHCN VN tại San Francisco ủng hộ ts CHHV thì không thấy bọn công an, cảnh sát Mỹ “ác ôn, đế quốc xâm lược" bắt về đồn công an đánh đập, truyền thông vu khống mà trái lại truyền thông bọn Mỹ "ác ôn, đế quốc xâm luợc" như VOA, RFA ra tận nơi phỏng vấn ông Quân, ông Công. Xa hơn nữa thì có ông nhạc sĩ nào đấy tại Mỹ “ác ôn, đế quốc xâm luợc” cùng với 150 nghìn Việt kiều Mỹ ký thỉnh nguyện thư vận động nhân quyền dân chủ cho VN, đuợc viên chức ở toà Bạch Cung và Quốc hội Mỹ “ác ôn, đế quốc xâm luợc” tiếp kiến, họp lắng nghe họ, và nguời ta cũng không thấy ông an, cảnh sát Mỹ “ác ôn, đế quốc xâm lược" bắt về đồn công an đánh đập, truyền thông Mỹ ác ôn, đế quốc xâm lược" vu khống, mà trái lại truyền thông Mỹ như VOA, RFA, CNN, CBS còn gặp gở ông nhạc sĩ và hàng trăm Việt kiều Mỹ về Washington D.C để phỏng vấn.

    Trong khi đó thì ở quốc gia "Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc" hay "Việt Nam ta có nền dân chủ tốt vạn lần các nuớc tư bản" thì chỉ biều tình yêu nuớc thôi cũng bị đánh bị tù, chứ chưa nói tuyệt thực nơi công cộng như Việt kiều tại Mỹ hay vận động ký thỉnh nguyện thư đòi hỏi nhân quyền dân chủ. Hơn nữa báo chí truyền thông "nhân dân" hoàn toàn im lặng không đề cập đến các cuộc biểu tình yêu nuớc chống Tàu cộng bành truớng, nếu báo chí "nhân dân" có viết thì viết theo kiểu vu khống bôi nhọ xuyên tạc những nguời biểu tình yêu nuớc. Tin đi, vài ngày nữa thì truyền thông "nhân dân" sẽ cho bọn bồi bút vào đánh hôi bôi lọ ông CHHV. Chờ xem.

    Trả lờiXóa
  8. Blogger Phạm Viết Đào bị bắt

    Thông tấn xã Việt Nam nói công an Hà Nội bắt "khẩn" blogger Phạm Viết Đào

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/06/130613_bat_blogger_pham_viet_dao.shtml

    CHị BÙI HẰNG,
    Xin cẩn thận, chúng lũ bầy đàn chó săn đang tìm mọi cách, mọi lý do và mọi sơ hở để ghép tội chị.
    Xin cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  9. Đồng ý với chị, không thể tuyệt thực hay tự thiêu trước lũ người không có lương tâm. Không có tác dụng gì với chúng đâu

    Trả lờiXóa
  10. Y KIEN HAY cua nguoi buon gio:

    http://nguoibuongio1972.blogspot.com/

    Việc của chị Hà muốn cứu anh Vũ ngay bây giờ, là hãy lên phương án sẵn sàng đón nhận nếu chồng mình chết vì tuyệt thực, tang lễ sẽ tổ chức thế nào, đưa đi đâu, kéo dài trong bao nhiêu ngày. Phải cứng rắn chơi sát ván với chồng mình như vậy mới cứu được chồng mình. Nếu cần hay đội khăn tang, lập bàn thờ, cầm bài vị chồng đứng trước cổng cùng với xe tang , quan tài để chờ đợi nhận xác chồng ở trại giam đưa ra.

    Còn cứ loanh quanh van xin, lạy lục để được vào thăm chồng, để được động viên an ủi chồng ăn vài miếng thì xét theo góc độ phụ nữ, người vợ là điều đúng đắn. Nhưng xét theo tầm cỡ của Cù Huy Hà Vũ thì không thể nào như vậy.

    Có thể một số người sẽ bảo tôi quá khích, hoặc dã tâm đẩy người khác vào chỗ chết. Đôi khi trong đấu tranh vẫn có những người cơ hội như vậy, để họ được tiếng với dư luận họ là người ôn hòa, nhân ái, là người đấu tranh biết giữ gìn này nọ.

    Nhưng tôi tin rằng chị Hà hiểu tấm lòng của tôi với anh Vũ. Thế là đủ.

    Việc của chị cần làm là mặc áo tang, mang hoa và quan tài cùng xe tang chờ cổng trại đón anh về. Nếu cần thì cứ đưa cả khẩu hiệu xe đón linh cữu tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đang bị…sắp chết…

    Trả lờiXóa
  11. Trung cộng đến đi đến đâu, ở đấy phải xãy ra tình trạng hổn loạn xã hội, người địa phương nổi lên chém giết lẫn nhau!
    Người Việt Nam tra tấn, tù đầy lẫn nhau, đẩy nhau vào đường cùng là cảnh hiện tại, sắp đến sẽ lăn xã vào chém giết lẫn nhau, cũng do bọn Tàu cộng sản!
    Bất mãn, phẩn nộ của đồng bào trong xã hội, của đảng viên trong đảng cộng sản càng lúc càng dâng cao.
    Việt Nam hiện nay bắt buộc phải có sự thay đổi xã hội hoặc tình trạng chém giết đẫm máu lẫn nhau phải xãy ra khi sự phẩn nộ xã hội bùng nổ.
    Tuy tạm thời phải cần có sự uyển chuyển thích nghi với hoàn cảnh, nhưng Phong Trào Dân Chủ Việt Nam đang ở vào lợi thế rất lớn. Thay đổi ở Việt Nam là tiến trình phải diễn ra.
    L/s Cù Huy Hà Vũ, gia đình và phong trào dân chủ Việt nam hãy vững tin vào sự thắng lợi sẽ đến, phải đến… khi công cuộc vận động của toàn xã hội đối với đồng bào, chiến sĩ cả nước thành công.
    Mọi đồng bào Việt Nam và chiến sĩ trên toàn quốc vô cùng cần thiết phải có được sự nhận thức đúng về hiện tình nguy ngập của đất nước và của chính mình.
    Đồng bào, đảng viên cộng sản, không ai muốn trở thành những nô lệ của Trung cộng để chính mình phải trở thành nạn nhân đau khổ của những chính sách cai trị tàn ác của Trung cộng!

    Trả lờiXóa
  12. Bọn Tầu cộng sản đang xô đẩy 86 triệu dân Việt Nam trong nước vào cảnh chém giết lẫn nhau để sau cùng bọn Tàu phù cộng sản sẽ dọn nhà vào làm chủ nghênh ngang trên đất nước này! Những kẻ đầu tàu không thấy, nhưng 90 triệu dân Việt Nam, cả triệu đảng viên cộng sản phải thấy. Không thấy thì tất cả cùng chết với nhau, đúng như ý bọn Tàu cộng sản muốn! Chín mươi triệu dân Việt chắc phải khôn hơn những kẻ đang mê mồi chứ?

    Trả lờiXóa
  13. Công an Việt Nam bác bỏ các thông tin lề trái về sức khỏe của Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ và nói ông 'béo khỏe' nhưng 'chấp hành kém'.

    Chương trình truyền hình của lực lượng công an hôm 15/6 có phóng sự với những hình ảnh dường như được quay lén để chứng minh ông Vũ "còn khỏe mạnh hơn cả người bình thường."


    Xem bản tin chi tiết của BBC:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/06/130616_viet_press_cu_huy_ha_vu.shtml

    Trả lờiXóa