8 thg 8, 2013

CHUYÊN MỤC MỚI: ỨNG XỬ KHI ĐỤNG ĐỘ VỚI CÔNG AN TRONG MỌI TÌNH HUỐNG

                                     Hình minh họa 
                          
Câu chuyện thứ 2 
.
Hôm nay tôi đi xe ô tô qua ngã tư dèn xanh , đèn đỏ. Khi đèn xanh  tôi rẽ trái

Viên  CSGT (Không tham gia điều khiển giao thông) thổi còi , bắt tôi dừng và nói tôi mắc lỗi " Rẽ trái không

đi đúng làn " . Sau khi tranh cãi họ đành chịu để tôi đi. 



Có ý kiến phản hồi của một bạn đọc cho rằng :


CSGT khi không tham gia hướng dẫn điều khiển giao thông trên đường thì không có quyền dừng xe , bắt lỗi


Vì lúc này người giao thông tuân thủ theo tín hiệu điều khiển bằng đèn  tín hiệu


HỒI ĐÁP TÌNH HUỐNG 
Đầu tiên tôi dừng xe, rồi đậu xe thật cẩn thận . Không nên tỏ ra vội vàng làm theo những yêu cầu của CSGT . Hãy tỏ cho họ thấy vấn đề an toàn giao thông là yêu cầu số 1
Sau khi CSGT giơ tay chào rồi tôi mới hỏi:
Tôi có lỗi gì mà anh yêu cầu tôi dừng xe? Trong trường hợp này nếu tôi không có lỗi gì và giấy tờ xe đầy đủ thì tôi yêu cầu anh phải XIN LỖI vì đã làm mất thời gian của tôi 
CSGT nói : "Anh điều khiển xe rẽ trái không đi đúng làn trước khi rẽ"
Tôi tham gia giao lúc này theo tín hiệu đèn. Đèn xanh được đi theo mọi hướng và không có biển cấm rẽ trái. Anh là CSGT đáng ra anh phải điều khiển giao thông trong giờ cao điểm để tránh ùn tắc , vậy mà anh không làm nhiệm vụ ấy lại đứng đây rình bắt lỗi vi phạm . Thử hỏi như vậy anh đã tuân thủ đúng điều lệnh và làm đúng chức năng nhiệm vụ chưa? Thêm nữa , anh không hề thấy tôi đi đúng làn hay không mà chỉ DỌA RỒ 
Như tôi đã nói rồi đấy , anh phải xin lỗi tôi để tôi đồng ý rằng sẽ không BẮT ĐỀN anh vì việc anh đã làm mất thời gian quý báu của tôi
Tay CSGT cứng họng không thể nói thêm điều gì. Lúc này anh ta lí nhí nói 
- Thôi anh đi đi ạ. Chúc anh lái xe an toàn 
Bài học rút ra trong tình huống này là : ĐỪNG BAO GIỜ MẤT BÌNH TĨNH VÀ BỐI RỐI TRONG BẤT GÌ TÌNH HUỐNG BẮT LỖI NÀO CỦA CSGT 
Xin mời toàn thể quý độc giả đóng góp thêm ý kiến và nhiều bài học kinh nghiệm hàng ngày trong mọi tịnh huống 
P/S: Câu hỏi hay đề tài hoặc những câu chuyện xảy ra xin mời các bạn gửi tin nhắn hay email về địa chỉ email sau : erni.watkins@gmail.com 
Trân trọng cảm ơn!





                                             Clip mới nhất ngày 8-8-2013 



3 nhận xét:

  1. Chac phai co them nhieu nhung cau chuyen the nay de rut kinh nghiem cho moi nguoi co Hang a.

    Trả lờiXóa
  2. hình như nên xưng hô "tôi", "đồng chí" cho đúng điều lệnh :D

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi, "vũ khí" quan trọng và đủ sắc bén nhất để có được sự bình tĩnh, tự tin đấu lý với CSGT, đó là bạn phải nắm rõ các quy định của Luật giao thông đường bộ (và các quy định liên quan như Nghị định, thông tư). Làm được việc đó khá khó khăn với nhiều người vì quy địn của Luật rất phức tạp, thậm chí nhiều bạn cho là nhiêu khê. Vì thế, trước tiên cần nắm chắc những quy định cơ bản, sau đó sẽ dần dà tìm hiểu thêm thông qua các tình huống cụ thể bị vướng của mình hoặc của người khác mà mình biết được.

    Trả lờiXóa