23 thg 10, 2013

HÀNH TRÌNH TÔI TRỞ THÀNH "PHẢN ĐỘNG"


Nguồn Copy từ một facebooker

Tôi, một công dân đầu 8x, thế hệ mà người ta thường khôi hài, mỉa mai gọi đó là sản phẩm lỗi của xã hội, của nền giáo dục dưới một thứ chủ nghĩa hoang tưởng, phi thực tế. Tôi, như bao nhiêu bạn bè cùng trang lứa, hồn nhiên lớn, hồn nhiên sống, hồn nhiên yêu đời, yêu quê hương với những lý tưởng sục sôi dưới mái trường XHCN.

Tôi, con nhà nòi cộng sản, ông bà nội ngoại, cô dì chú bác, và cả ba tôi đều cống hiến hết mình cho sự nghiệp đánh giặc cứu nước vĩ đại. Ba tôi từng là Trợ lý Cục chính trị Quân khu 4, từng tập kích vào chiến trường B, tham gia chỉ huy những trận đấu ở Quảng Trị, và gặp mẹ tôi. Năm 1982, khi mẹ hạ sinh 2 anh em sinh đôi là tôi và anh trai, ba quyết định xuất ngũ với chế độ về hưu mất sức lao động. Tôi lớn lên với một niềm tin mãnh liệt và một niềm tự hào lớn lao về quê hương, xứ sở, về những chiến tích lẫy lừng của cha ông.

Điều kỳ lạ là, từ khi tôi biết nhận thức cho đến ngày ba tôi mất, ông chưa hề một lần kể cho chúng tôi nghe về những chiến công hay những khó khăn gian khổ trong chiến tranh mà ông đã trải qua, cũng chưa một lần định hướng cho anh em tôi gia nhập vào đội ngũ của Đảng. Ông là người khá kín tiếng, mực thước, tinh anh, với vốn kiến thức uyên bác, có tầm nhìn rộng và những nhận định sắc bén về mọi vấn đề trong cuộc sống. Hàng xóm và người dân trong khu phố đều kính trọng ông.

Những năm tháng còn học phổ thông, tôi để ý thấy ba hay theo dõi thời sự, và đặc biệt là ban đêm, ba tôi hay mở đài BBC, VOA và RFA để nghe, những đài mà với hiểu biết của tôi là phản động. Tôi thường thấy ba ngồi lặng lẽ ưu tư, trầm mặc. Nhưng hồi đó, với tuổi ăn tuổi lớn, tôi quên bẵng những ưu tư đó của ba và cứ thế hồn nhiên va vào cuộc sống.

Và rồi, có một sự kiện đã làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của tôi về những điều cố hữu mà tôi từng tin, từng cho là đúng. Đó là năm tôi học đại học năm thứ 2, một lần đi học tiết chính trị thay cô bạn (dạo đó sinh viên thường hay học thế cho nhau) ở một trường đại học khác, thầy dạy môn chính trị hôm đó có quá chén với bạn, trong hơi men, thầy đã khóc.

Thầy bảo với chúng tôi rằng thầy vô cùng đau đớn khi phải đứng trên bục giảng, ngày ngày say sưa rao giảng về những mớ lý thuyết rất cao cả, nhân văn nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại, với vô vàn những khuất tất mà nhà nước này cố tình che đậy, giấu giếm, nhưng vì miếng cơm manh áo, vì cuộc sống, thầy đành chấp nhận cắn răng chịu đựng, và làm điều ngược lại với lương tâm của mình, khiến thầy vô cùng đau khổ và day dứt. Tôi bàng hoàng, sửng sốt. Tôi không muốn tin vào những điều tai mình đang nghe.

Nhưng cũng từ đó, tôi bắt đầu âm thầm tìm hiểu. Sự tò mò, hiếu kỳ và bản năng luôn tìm kiếm thông tin từ đó bắt đầu đưa tôi bước sang một bước ngoặt khác. Những năm tháng đó, Internet cũng đã có mặt ở VN nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, và tôi cũng chưa được tiếp cận với nhiều luồng thông tin như hiện nay. Tôi bắt đầu nghĩ đến việc ba vẫn đêm đêm nghe những đài mà tôi tin là phản động, và tôi cũng đã nghĩ ba nghe chỉ để cảnh giác, đối phó với những thứ gọi là diến biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của những thế lực thù địch ấy.

Ban đầu, tôi hoang mang, vì những thông tin ấy hoàn toàn trái ngược với những gì tôi luôn có niềm tin mãnh liệt. Tôi như bơi giữa dòng nước lớn, ngộp thở, bất định. Rồi tôi dần dần tiếp cận, dần dần phân tích bằng những lập luận khoa học, logic, và đối chiếu với thực trạng của đất nước, của bộ máy công quyền, tôi mới bắt đầu hiểu, những thứ mà mình vẫn có niềm tin cố hữu kia, những điều mà mình luôn đinh ninh là đúng, nó hoàn toàn ngược lại. Tôi chua xót. Và tôi nghĩ, có lẽ sự trầm mặc, ưu tư của ba cũng bắt nguồn từ những phân tích nhận định như trên, mà cho đến cuối đời, ông chưa hề hé răng nói một lần, và cũng có lẽ, ông đã mang theo xuống mồ những bí mật nào đó mà tôi không hề biết được.

Sau này, tôi gặp gỡ và kết thân với nhiều người bạn, họ cũng là con em cán bộ cộng sản như tôi, và họ kể cho tôi nghe về những khuất tất trong cuộc chiến, những cuộc thanh trừng chính trị, những toan tính không hề mang dáng dấp của một cuộc chiến lẫy lừng vĩ đại mà thế hệ tôi vẫn từng được học.

Điều tôi đau đớn nhất, đó ko phải là những gì mình trải nghiệm, mà đó là sự bi hài, oái oăm mà lịch sử đã để lại cho dân tộc này những niềm tin lệch lạc, mù quáng. Giá họ biết được rằng mình sống trong một giai đoạn lịch sử mà mọi sai trái khó lòng được sửa chữa nhưng vì quyền lực tối đa của nhà nước đặt lên trên mọi quyền lợi của nhân dân nó lớn quá, khó có thể một sớm một chiều thay đổi mà cố cắn răng âm thầm chịu đựng thì tôi đã phần nào bớt đau đớn. Đằng này, sự bi ai và đáng sợ của nó lại nằm ở chỗ, đa số mọi tầng lớp nhân dân đều tin tưởng đến cuồng dại cái thể chế sai lầm và lừa phỉnh lòng dân này, đó mới chính là nỗi đau đớn tột cùng.

Bạn có thể xếp tôi vào thành phần thiểu số những cá nhân hậm hực, bất mãn với chế độ, và bạn có thể dè bỉu khi bảo rằng tôi đang lầm đường lạc lối, nhưng bạn hãy chờ đi nhé, cho dù hiện nay, công cuộc đấu tranh này còn đối mặt với nhiều gian nan, trở ngại nhưng một ngày nào đó, tôi sẽ chứng minh cho bạn thấy con đường tôi đang đi hoàn toàn đúng. Hãy nhìn xuyên suốt lịch sử, bạn sẽ thấy một điều rõ ràng, tất cả mọi cuộc đấu tranh chính nghĩa đều bắt đầu từ thiểu số!

6 nhận xét:



  1. Thư cho em,

    Bài viết là những lời tâm tình thành thực và cảm động.

    Mừng cho em và cũng mừng cho đất nước Việt Nam vẫn có những con người, tuổi trẻ biết suy nghĩ như em.

    Người có trí óc phải là những con người biết suy tư, biết tìm ra lẽ phải trong muôn vàn phức tạp của đời sống nhiểu nhương mà chế độ cộng sản đã gây ra cho xã hội Việt Nam hôm nay.

    Cần đối mặt với sự thật, dám đối đầu với sự thật để tìm ra trong sự thật con đường đúng phải đi, như những người lính của mọi quân đội, họ đi vào cõi chết để giành lại sự sống, cho mình, cho đồng đội, cho đồng bào, cho tổ quốc, cho quê cha, đất tổ của họ.

    Đất nước, con người, cá nhân của mỗi người Việt Nam có tiến bộ hay không, tương lai đời mình, đời con có ra khỏi bóng đêm nô lệ hay không là do trí tuệ và quyết tâm của đời mình, hôm nay. Nô lệ nói đây là nô lệ thực sự về thể chất, về tinh thần.

    Nuôi con không là cho ăn, cho mặc, cho con đầy đủ tiện nghi vật chất; chưa đủ, đấy mới chỉ là tạm, mà hãy tạo môi trường thuận lợi để đời con tiến bước.

    Đời con có giỏi giang hơn đời mình, cha mẹ khi về già không hổ thẹn với lương tâm. Đời con khi trưởng thành cũng vui sướng nhìn đời, tự tin hòa mình vào nhịp sống và cùng tự tin với người nước Việt trong sinh hoạt của thế giới văn hóa, kỹ thuật toàn cầu. Con thương cha mẹ cũng có phương tiện báo đền ơn cha mẹ. Thương cha, thương mẹ nhưng khổ nổi cảnh nghèo của đất nước, cảnh nhục của người cả nước trước mắt người ngoại quốc là nổi đau, nổi nhục không ai muốn nhưng không thể nào thoát được! Trong cảnh ấy, thân mình không lo nổi, con thương cha mẹ lấy gì đền đáp ơn huyên đường, phụng dưỡng song thân?

    Lời cuối trần tình của em rất đúng và xác tín rất đáng khen. Hãy quả quyết, giấc mơ của em, của tầng lớp người trẻ có cùng tâm nguyện như em nhất đinh phải thành hiện thực.

    Tình thế đang đổi thay mau chóng. Lớp người trẻ Việt Nam đang mau chóng và có thừa khả năng thay thế lớp người già nua đang kềm hãm đất nước, hành hạ đồng bào Việt Nam bằng sự thiếu hiểu biết và đầu óc bệnh hoạn của họ.

    Thế hệ trẻ hãy đứng dậy, những người anh hãy dẫn dắt lớp đàn em. Thế hệ lớp người già hư hỏng này đang mau chóng qua đi.

    Cầu chúc em và mọi bạn trẻ như em sớm đạt thành ước nguyện. Một con én không làm được mùa xuân, nhưng khi mọi bầy én cùng nhau bay lượn thì mùa xuân thực sự đã trở về. Các em không cô đơn. Cả thế giới đang chờ các em lên tiếng.

    Viết từ Toronto - Canada

    Trả lờiXóa
  2. Hai mươi tuổi không theo CS là không có trái tim ,bốn mười tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu phải vậy không tác giả ,bài nầy tác giả viết rất hay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 15;23 ngày 23 tháng 10 năm 2013 nhận xét chưa thật chính xác .Theo Tôi thì hiện nay chỉ có những kẻ nông nổi, háo danh, tham tiền, tham qyền mới tôn thờ chủ nghĩa MÁC-LÊ, còn những người có suy nghĩ sâu sa không bao giờ họ tôn thờ cái chủ thuyết phản lại cả thế giới đó. Tôi tin chắc rằng đến một thời điểm không xa trên thế giới này sẽ không ai tôn thờ nó nữa , khi nhìn lại lich sử họ chỉ thấy kinh hoàng.

      Xóa
  3. Kính báo tới quốc dân đồng bào thủ đô Hà Nội:16:47 23 tháng 10, 2013

    Hiện nay, trong quận Hoàn Kiếm đã hình thành nhóm Cử tri Kết nghĩa đấu tranh chống bè lũ 4 tên trùm tham nhũng KHÔI – HOA – BẰNG – THANH do một thành viên băng ma túy Tam Hoàng Macao là Hoàng Công Khôi Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm cầm đầu.
    Bè lũ 4 tên này lộng hành:
    - Phá hoại các di sản ở khu trung tâm
    - Chuyên báo cáo láo lừa dối cấp trên kể cả Thủ tướng CP
    - Hỗn xược với dân, vi phạm pháp luật trong xử lý đơn thư của dân gây khiếu kiện triền miên trong địa bàn
    - Dùng trụ sở n/n để tàng trữ ma túy
    - Vơ vét các công sản ở trung tâm thủ đô một cách bất hợp pháp.
    Lợi dụng chức vụ, chúng mua bán chui không qua đấu thầu các công sản này với giá rẻ mạt. Các tài sản bị chúng tham nhũng đều thuộc sở hữu toàn dân do n/n đại diện quản lý nhưng chui hết vào túi tham của bè lũ 4 tên và thân thích của chúng.
    Tên KHÔI & tên HOA đều là cựu công an quận HK.

    Đồng bào trong quận HK và các quận huyện khác, muốn tham gia cùng chúng tôi, xin liên hệ:
    - ông Kỳ ở số 7 Lý Đạo Thành số máy 0989002475
    - ông Tòng ở 18 Ngô Quyền (ngoài giờ hành chính) số máy 0906289846
    - ông Tiến ở 75 Nguyễn Hữu Huân số máy 04 – 38250762
    Xin lưu ý, các số máy công khai trên đây đều bị Nguyễn Quốc Hoa Phó CT UBND quận HK tổ chức nghe lén và trộm tin nhắn bất hợp pháp. Nội bộ chúng tôi sử dụng các số khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết của TG thật hay và dũng cảm nhận ra chân lý để đi theo con đường mình lựa chọn. Các bác ở quận Hoàn Kiếm cũng rất kiên cường dám tổ chức chống lại tham nhũng cường quyền, hại dân, hại nước, hại xã hội. Cháu xin hưởng ứng bằng bài thơ này: http://nguoivietdiendan.com/vi/news/TiengSongBien-Tho-Hon/Thuong-lam-To-Quoc-toi-854/
      Thương lắm Tổ Quốc tôi!

      Tôi nhớ về Người, Tổ Quốc tôi
      Ngàn năm văn hiến kết nên đời
      Chống quân xâm lược, thành truyền thống
      Chẳng ngại gian khổ, máu thịt rơi!

      Tôi nghĩ về cờ, Tổ Quốc tôi
      Vàng, đỏ hùng anh, khí đất trời
      Núi sông đang dậy lời kêu gọi
      Giữ nước thanh bình, vang khắp nơi!

      Tôi hướng về Người, Tổ Quốc tôi
      Đất Việt hồn thiêng vẫn sáng ngời
      Dẫu cho tham nhũng, loài sâu mọt
      Đục khoét Mẹ hiền thành tả tơi.



      Tôi gọi tên Người, Tổ Quốc ơi!
      Hãy đoàn kết lại, thét vang lời
      Đả đảo tham nhũng! Phường độc ác!
      Tàn phá Đất Nước, hại dân tôi.

      Tôi xót xa lòng, Tổ Quốc tôi
      Độc lập mà sao hận ngất trời?
      Tự do không thấy, bị đàn áp
      Quan tham bức dân khổ một đời!

      Tôi khóc cho Người, Tổ Quốc tôi
      Biên cương sẻ đất, đảo mất rồi
      Biển bị tranh chấp. Dân Oan giận,
      “Tầu khựa” tràn ngập khắp muôn nơi.

      Tôi yêu Quê Mẹ Việt Nam ơi!
      Khát vọng Tự do, hạnh phúc đời
      Mong cho Dân chủ và Bình đẳng
      Trở lại chan hòa đất nước tôi!

      Hãy đoàn kết lại, đồng bào ơi!
      Tranh đấu vì dân, nguyện một đời
      Không để Nước Nhà trong khổ nạn
      Cứu nguy Dân Tộc, góp thêm lời!

      Tiếng Sóng Biển

      Xóa
    2. Thương lắm Tổ Quốc tôi!

      Tôi nhớ về Người, Tổ Quốc tôi
      Ngàn năm văn hiến kết nên đời
      Chống quân xâm lược, thành truyền thống
      Chẳng ngại gian khổ, máu thịt rơi!

      Tôi nghĩ về cờ, Tổ Quốc tôi
      Vàng, đỏ hùng anh, khí đất trời
      Núi sông đang dậy lời kêu gọi
      Giữ nước thanh bình, vang khắp nơi!

      Tôi hướng về Người, Tổ Quốc tôi
      Đất Việt hồn thiêng vẫn sáng ngời
      Dẫu cho tham nhũng, loài sâu mọt
      Đục khoét Mẹ hiền thành tả tơi.



      Tôi gọi tên Người, Tổ Quốc ơi!
      Hãy đoàn kết lại, thét vang lời
      Đả đảo tham nhũng! Phường độc ác!
      Tàn phá Đất Nước, hại dân tôi.

      Tôi xót xa lòng, Tổ Quốc tôi
      Độc lập mà sao hận ngất trời?
      Tự do không thấy, bị đàn áp
      Quan tham bức dân khổ một đời!

      Tôi khóc cho Người, Tổ Quốc tôi
      Biên cương sẻ đất, đảo mất rồi
      Biển bị tranh chấp. Dân Oan giận,
      “Tầu khựa” tràn ngập khắp muôn nơi.

      Tôi yêu Quê Mẹ Việt Nam ơi!
      Khát vọng Tự do, hạnh phúc đời
      Mong cho Dân chủ và Bình đẳng
      Trở lại chan hòa đất nước tôi!

      Hãy đoàn kết lại, đồng bào ơi!
      Tranh đấu vì dân, nguyện một đời
      Không để Nước Nhà trong khổ nạn
      Cứu nguy Dân Tộc, góp thêm lời!

      TSB

      Xóa