4 thg 11, 2013

Kinh nghiệm trước những thủ tục HÀNH LÀ CHÍNH


Nguồn facebooker : Tùng Di 

Đầu tuần mình chia sẻ thêm kinh nghiệm để đối phó với thủ tục hành là chính của quan chức Chính quyền hiện nay.

Số là bà cô họ nhà mình có làm thủ tục tách sổ đỏ cho 2 người con. Cũng nhờ Bên dịch vụ họ đo đạc vẽ bàn đồ, hoàn thiện hồ sơ. Đến lúc ra "Một cửa" về nhà đất của Quận để làm thủ tục thì bị nhân viên một cửa phán rằng do "nhà vào quy hoạch" nên không làm thủ tục tách sổ được. Nghe cô tâm sự, mình mai cô ra Quận với cháu.
Hôm sau mình ra Quận với cô, mình gặp tay nhân viên "một cửa", mình hỏi
- Mình: Tại sao trường hợp này lại không tách được sổ anh?
- NV1C: Nhà này có quy hoạch làm đường qua nên không tách sổ được
- Mình: Thế anh cho hỏi, quy hoạch này là quy hoạch nào, đã công bố chưa? chúng tôi có thấy cái quy hoạch làm đường nào treo ở khu vực đấy đâu. Đây là quy hoạch treo à?
NV1C: Ừ... thì chúng tôi cũng chỉ thấy trong bản vẽ là thế, quy hoạch này chưa công bố... 
Minh: Chưa công bố thì là quy hoạch treo, anh dựa vào quy hoạch treo để cản trở việc tách sổ là không đúng đâu. Mà việc quy hoạch này chỉ ảnh hưởng đến việc cấp phép xây dựng chứ làm sao ảnh hưởng đến việc chuyển quyền sở hữu tài sản. Mà nhà này vừa được cấp phép xây dựng đấy.
NV1C: Cái này làm theo Công văn của Bộ Tài chính vì nó ảnh hưởng đến đền bù sau này
Mình: Đền bù thì chỉ ảnh hưởng đến nhân khẩu, số hộ, diện tích bị thu hồi chứ chia hay tách sổ thì cũng đâu có làm tăng tiền đền bù. Anh không thể lấy một cái quy hoạch vu vơ để từ chối việc chuyển quyền sở hữu tài sản của dân. 
Tôi đề nghị anh xem xét lại và trả lời bằng văn bản lý do từ chối tách sổ, căn cứ công văn, quyết định nào để anh từ chối để tôi còn có cơ sở để xử lý tiếp
NV1C: Ừa... anh cứ để hồ sơ đấy tôi xem lại



Kết quả sau 1 tháng (vừa đúng thời gian quy định là 30 ngày phải trả lời), việc chia tách sổ của bà cô mình đã được chấp thuận mà không phải trả thêm tiền cũng như chờ đợi thêm. Chú nhân viên 1 cửa kia định chăn dắt nhân dân nhưng gặp phải trung niên cứng nên đành phải miễn cưỡng cho qua. 
Nói chung làm việc với Chính quyền giờ cứ phải yêu cầu trả lời bằng văn bản và phải lăm le tờ Đơn khiếu nại để dọa.

1 nhận xét:

  1. ĐH đẹp nhất Hà Nội được băng nhóm HOÀNG CÔNG KHÔI cấp phép cho phá vỡ kiến trúc21:32 4 tháng 11, 2013

    http://kienthuc.net.vn/dat-tien-vang/dh-dep-nhat-ha-noi-bi-pha-vo-kien-truc-277319.html

    Được xem là công trình mang kiến trúc Đông Dương tiêu biểu có ý nghĩa lịch sử quan trọng nên ĐH Tổng hợp cũng nằm trong danh sách 10 công trình kiến trúc xây dựng trước năm 1954 cần được bảo tồn.

    Trong khi đang nằm trong danh sách cần được bảo vệ, chờ trình duyệt thì một công trình xây dựng mới bỗng dưng “mọc” lên trong khoảng sân tuyệt đẹp của ĐH Tổng hợp khiến nhiều người hết sức bất ngờ, bất bình. Điều đáng nói là chính Nguyễn Quốc Hoa phó UBND quận Hoàn Kiếm cấp Giấy phép xây dựng số 232/GPXD cho công trình “vô duyên” này.

    Sau khi nhận được phản ứng từ những chuyên gia và dư luận, hiện, công trình xây dựng mới đã bị UBND phường Phan Chu Chinh lập biên bản, tạm ngừng thi công.

    Làm xong sẽ phá?
    Trao đổi với Kiến Thức về công trình xây dựng tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ông Đinh Văn Hường, đại diện phát ngôn của ĐH Quốc gia Hà Nội xác nhận hiện cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ thi công công trình từ 4/10. Ông Hường cũng cho biết thêm, ngay từ đầu, khi chọn địa điểm xây dựng nhà thí nghiệm, Ban lãnh đạo ĐH Quốc gia Hà Nội cũng có lưu ý đến việc ĐH Khoa học Tự nhiên là một công trình kiến trúc Đông Dương cần được bảo tồn. Tuy nhiên, do xác định nhà thí nghiệm được xây dựng chỉ có tính chất tạm thời, sau khi dự án hoàn thành sẽ phá dỡ để trả lại cảnh quan cho ngôi trường nên vẫn quyết định xây dựng dưới sự cho phép của UBND Quận Hoàn Kiếm.

    Phục chế để moi tiền từ ngân sách đồng thời phá kiến trúc cổ
    http://www.tienphong.vn/van-nghe/654505/Trao-giai-khoi-phuc-pho-co-Ha-Noi-tpp.html

    Trả lờiXóa