8 thg 11, 2013

THỜI CỦA CÔNG AN TRỊ hay SÀO HUYỆT "Mafia Thụy Khê - tiếp kỳ cuối

 Cuộc đấu tranh đòi người và những điều tôi ghi nhận từ "Động mafia Thụy Khê " 
Lên tới trên lầu họ để tôi ngồi một mình khá lâu . Tôi vẫn cố nghe ngóng xem họ đem Trương Văn Dũng và Lê Thiện Nhân đi đâu. Một tên an ninh tôi đã từng gặp nhiều lần từ những ngày biểu tình 2011 và nhiều lần tại khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng,  cứ chốc chốc lại đòi "Làm việc" nhưng tôi kịch liệt phản đối. Từ dưới nhà cho đến khi đưa tôi lên lầu. Cứ tôi  phản đối thì nó bỏ đi . Rồi lúc lâu sau lại quay trở  lại. Tôi đoán không nhầm thì cái kiểu làm ăn của họ là phải bằng mọi giá "kiếm" cho bằng được cái biên bản. Không cần biết chúng tôi khai gì....Hình như là họ muốn chúng tôi ký vào đó dù là ký xác nhận hay phản đối.
Có lẽ đối với tất cả những lần làm việc với đám côn an , an ninh tôi rút ra điều này. Vì cái biên bản đó là "cơ sở " về báo cáo rằng họ có "làm việc được với đối tượng". Trên thực tế không cần biết nội dung làm việc gì? Tự cái tên lập biên bản ấy nó sẽ viết báo cáo theo cách của nó. Nhất là đối với những người Dân không hoặc kém hiểu biết về pháp luật thì biên bản đó rất có thể trở thành một "Mánh" khép tội vô cớ để kiếm ăn hay "trả thù " tùy theo đối tượng và tùy theo thời điểm . Nếu ai đó cho rằng tôi nói thiếu cơ sở thì hãy liên hệ thử những vụ án oan sai trong cả lịch sử thối nát của cái nền tư pháp Việt Nam mà chắc chắn công an họ đóng vai trò "quan trọng" nhất và cũng |tội lỗi" nhất ngay từ khâu BIÊN BẢN - LỜI KHAI BAN ĐẦU 
Đây cũng là phần cảnh báo đến toàn thể anh chị em đấu tranh..Trong những tình huống phải vào đồn công an thì cố gắng "tỉnh táo " trong lúc "làm việc" hay ký tá bất cứ giấy tờ , biên bản gì
Chính tôi từng là "ân nhân" trong cuộc giải cứu cho con của một người bạn rơi vào tay côn an mà họ đã treo ngược thằng bé lên dánh và  tuyên bố rằng " Không có tội đánh cho bằng có ".
Thật đau xót cho một thể chế coi rẻ mạng người,  bởi những kẻ mang danh bảo vệ luật pháp mà lại ngồi xổm lên pháp luật và vô cùng mất nhân tính . Mời quý vị cứ xem kỹ những tấm hình mà anh chị em chụp được dưới đây để thấy rõ
Nếu côn an Thụy Khê không đàn áp và cướp đi những vật dụng của bà con Hmong do anh chị em và những nhà hảo tâm giúp đỡ thì cũng sẽ không xảy ra chuyện "Của đau con xót" để anh Trương Văn Dũng phải cùng mấy chị Dân Oan và Lê Thiện Nhân đi đòi
Nếu những viên công an mặc trên người bộ quân phục CAND làm đúng lương tâm , trọng trách của họ như những khẩu hiệu họ treo trên tường thì cũng không bao giờ tiếp đến những sự kiện đau lòng và càng ngày càng đối đầu nhau giữa côn an và người Dân . Xong có lẽ bản chất ăn sâu trong con người những kẻ côn đồ khó lòng có thể thay đổi . Họ là những kẻ rất kém hiểu biết , nhưng họ lại hống hách coi thường người Dân
Họ quen thói chỉ biết "thị uy, đàn áp " bằng vũ lực và cơ bắp mà họ chẳng lo chau dồi kiến thức, tri thức để hiểu rằng: Xã hội đã thay đổi từ bao giờ . Người dân đang từng bước đòi lại những cái thuộc về mình , đấy là QUYỀN CON NGƯỜI mà họ không thể chấp nhận mất một cách dễ dàng ví dụ như cái chuyện công an muốn gì là phải làm theo . Hay "cứ vào đồn công an là có tội hoặc chỉ có công an mới biết luật
Trên thực tế người Dân hiểu biết về luật còn hơn cả công an (Vì côn an bây giờ, có kẻ  chỉ cần bỏ tiền là vào ngành) Và trong nhiều trường hợp đã trải qua tôi chiêm nghiệm ra rằng " Vào đồn công an hay vào tù còn có tác dụng Dạy Dỗ , giáo dục những kẻ thích ngồi xổm trên luật pháp )
Trong đồn công an Thụy Khê tôi cũng đã nói thẳng mặt họ những điều này. Thậm chí khi tôi phê phán họ việc họ hỗn láo , không đúng tác phong và sai điều lệnh thì có kẻ còn cãi chầy cãi cối rằng "Thế đấy, mày làm được Đ gì nào" ....
Kể ra thì căm phẫn bởi thói côn đồ của đám kiêu binh. Nhưng những kẻ đáng trách, đáng lên án lại là những viên chỉ huy- Những tên lãnh đạo cao nhất. Vì sao ư? Nếu "thượng không bất chính thì hạ đâu tắc loạn" ?
Cứ nghe câu chuyện từ Dân Oan Trần Ngọc Anh tường trình thì rõ. Viên phó phường và trưởng phường Thụy Khê chính là những kẻ đã ra lệnh cho đám lính và Dân Phòng tấn công đánh mọi người
"Đánh chết mẹ chúng nó đi. Chính 4 đứa mày đem xác đến nộp đấy nhé!"


Phó phường gì mà tư cách như một tên trộm vặt? Sau khi làm sai bị Dân vạch mặt thì lại ra ngoài lén lút dòm vào để sai khiến lũ thuộc hạ làm chuyện tiểu nhân 

Tên phó phường nốc rượu trong giờ làm việc. Sau khi đánh  mọi người và bị tôi cực lực lên án. Chỉ Mặt vạch tên thì hắn  ra đường lén lút nhìn vào theo dõi và nhỏ to chỉ đạo cho bọn lính bên trong. Tất cả không qua khỏi ống kính Nhân Dân <Hình bên trên>

Đây là tên an ninh nghe nói tên Dũng Đen. Đây chính là kẻ đã cưỡng chế tôi nhiều lần buộc tôi "Làm việc" Xong tôi đã bất hợp tác. Hắn ta rất hung bạo. Có lần tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng hắn xông vào cướp máy ảnh và chửi bới rất tục tằn. Lần đó tôi được bà con Dân Oan bảo vệ.

Trong đồn Thụy Khê. Khi không thể làm việc gì được với tôi. Tên này tỏ ra "Hằn học" Khi tôi nghe điện thoại người nhà gọi thì hắn không cho. Tôi nói "Anh không có quyền đó , vì tôi không phải là TÔI PHẠM
Hắn quát tôi: "Đây là đồn công an của chúng tôi. Chúng tôi có quyền cấm chị
Tôi nói: "Anh nhầm rồi đấy. Đây là đồn CAND đúng không? Thế thì đây là nơi Nhân Dân được phép và còn giám sát xem những thằng "Đầy tớ ND " làm việc như thế nào. Anh nghĩ sao mà nói đây là  "Đồn của các anh? Trụ sở này xây ra là bằng tiền thuế của Nhân Dân và mồ hôi nước mắt. Chúng tôi phải vất vả đóng thuế để trả lương cho cả một đội ngũ công an , chính quyền  làm việc, các anh phải có trách nhiệm làm đúng như những cái khẩu hiệu treo trên tường kia , Chứ không phải là nói một đằng - Làm một nẻo. Không phải khẩu hiệu treo lên để lừa bịp  . Và  nữa!Các anh tự xưng là "Đầy tớ ND " các anh có nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự chứ không phải các anh là " ông kẹ", là Cha thiên hạ mà anh hống hách
Chỉ có đảng các anh nó mới khiến các anh làm sai luật pháp- làm biến dạng tư cách con người vì họ coi các anh là "Thanh kiếm , lá chắn" .Bây giờ tôi hỏi các anh phục vụ ai? Nếu các anh Trung với đảng mà láo với Dân thì làm ơn hãy trả lại 2 chữ Nhân Dân cho chúng tôi....
Hắn không thể nói được gì thì lại bảo tôi "Im mồm đi" 
Nhưng rồi cuối cùng thì hắn cũng hậm hực bỏ đi sau khi ra vẻ chỉ đạo mấy cậu lính trẻ "Coi nó cẩn thận, không cho nó dùng điện thoại" 
Trời đất. Đúng là đầu tôm. Kể từ khi họ lôi kéo tôi vào một cách bất chấp tất cả thì thử hỏi tin tức , hình ảnh đã biết bao nhiêu trên mạng. Chính bản thân họ đã không dám nghe, không dám trả lời điện thoại nhiều nơi gọi tới chất vấn lý do bắt người vô cớ. Rồi thì hình ảnh họ cùm chân 2 anh Dũng và Thiện Nhân trong đồn  cho đến những khuôn mặt chó đàn xông vào đánh người cũng đã bị nhận diện .....Vậy mà họ còn nghĩ tới "Thị Uy, bưng bít " nữa sao?
Khoảng hơn 19g tối thì họ đưa Lê Thiện Nhân vào chung phòng tôi đang ngồi. Họ còng 2 tay em bằng còng số 8 . Tôi cực lực lên án hành xử của họ. Tôi hỏi họ rằng trong trường hợp nào họ được phép dùng công cụ hỗ trợ cho phép. Và một điều hiển nhiên tôi thấy . Đám công an kiêu binh không hiểu biết gì hơn thái độ côn đồ chúng dành cho người Dân trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bản thân tôi cũng từng bị chúng bắt bớ nhiều lần và cái còng số 8 được bọn người đại diện pháp luật sử dụng như một sự trả thù, làm nhục  những người dám tranh đấu chống lại chúng mà thôi < Tôi sẽ có bài viết riêng về CÁI CÒNG >





Càng về tối. Anh chị em và bạn bè kéo đến càng đông. Ban đầu thì bọn chúng hung hăng và thể hiện bản tính bầy đàn. Nhưng trước sức đấu tranh quyết liệt của bên ngoài anh chi em và bên trong tôi không hề thỏa hiệp hay nhượng bộ bất kỳ điều gì. Cuối cùng,  khi sự việc đi quá xa, họ buộc phải "chi viện" .Vả lại tôi biết rằng mọi thông tin cuộc bắt giữ chúng tôi đã lan đi khắp nơi. Ngồi trong đồn tôi biết rất nhiều người liên tục gọi vào máy bàn  của họ. Đến nỗi tên trực ban đã không dám nghe máy
Cũng như tất cả bao nhiêu lần họ đàn áp , khủng bố. Ra oai , thị uy nhưng nếu anh chị em đoàn kết , cương quyết đấu tranh và thể hiện sự hiểu biết pháp luật . Không sợ đánh đập hay tù đầy thì buộc lòng họ sẽ phải làm đúng 1 phần đó là THẢ NGƯỜI< Dù họ vẫn cố gắng gượng gạo, vớt vát bằng những biên bản lập cho có , cho xong...Hãy nhớ rằng nếu chúng ta không làm gì sai thì tuyệt đối KHÔNG KÝ) ....
Cuộc đấu tranh giữa những người Dân tay không tấc sắt với cả một bộ máy cường quyền độc tài tàn bạo còn đang tiếp diễn và càng ngày càng cam go , nguy hiểm nhiều hơn.  Chúng ta hãy xác quyết một điều rõ ràng rằng:
Chúng ta không có gì ngoài chân lý và lẽ phải. Nếu chúng ta muốn đòi lại QUYỀN LÀM NGƯỜI để mà sống cho ra sống thì chúng ta không còn con đường nào khác là hãy dũng cảm đứng thẳng lên để những kẻ đang ngang ngược ngồi trên đầu,  trên cổ chúng ta phải ngã xuống . Hay chí ít cũng phải tồn tại  một trật tự pháp lý theo đúng quy định 





Biểu tình đòi người và phản đối những hành xử sai trái của chính quyền . Nhất là lực lượng côn an kiêu binh. Đây là một việc CẦN và phải liên tục nếu họ vẫn liên tục sai trái với ND
Chúng ta cần phải làm bất cứ những gì cho phép và có thể để dừng bàn tay tội ác của ngành công an hiện nay 
Tôi bước ra khỏi đồn công an Thụy Khê sau 7 tiếng đồng hồ bị bắt giữ vô lý và còn định vu khống tội danh 






Những người "có trách nhiệm " trên thành phố xuống<Người khoanh tay, mặc áo kẻ >  ..Nhưng họ như những kẻ bất lực trước những gì thuộc cấp của họ làm gây nên sự đối đầu không thể tránh khỏi với Nhân Dân . Để rồi họ phải xấu hổ khi bị gọi chung là "lũ kiêu binh " 

1 nhận xét:

  1. Này công dân ơi...đứng lên đáp lời sông núi...

    Các bạn đang làm đúng việc phải làm.
    Khi đồng bào ta kéo đến càng thêm đông, kẻ cướp phải sợ.

    Mỗi người hãy kêu gọi thêm nhiều người. Hãy kêu gọi người từ các nhà thờ, xứ đạo.

    Người từ những nhà thờ xứ đạo là những người hiền lương, những công dân gương mẫu. Khi công dân gương mẫu chúng ta bao trùm khắp khu vực không còn đường vào, không còn lối ra, lối thoát duy nhất của những tên kẻ cướp là phải thả người bị chúng áp bức, trấn lột.

    Hãy tiếp tục mạnh dạn làm điều phải làm để dân mình có thể tự cứu nhau. Giờ phút này không còn ai có thể cứu được dân ta. Chỉ dân phụ sức với nhau mới cứu được nhau. Cả nước phải xúm vào mà phụ sức với nhau may ra mới sống còn. Giờ này mà sống rời rạc thì có sống cũng coi như đã chết!

    Hãy tiếp tục kêu gọi thêm người. Hãy kêu gọi khắp mọi người, mọi nơi, cả huyện, cả thành phố, thành phố nào cũng kêu gọi. Huyện này kêu gọi các huyện lân cận. Tỉnh này hãy kêu gọi nhiều tỉnh khác. Thành phố này kêu gọi nhiều thành phố khác, kêu gọi mọi thành phố lớn, nhỏ trên toàn cỏi Việt Nam.

    Mỗi người một tay. Hay kêu nhau mà cứu nước, cứu nhà, cứu giúp đồng bào lẫn nhau, có thế mới gọi là đồng bào, đồng chủng, anh em một nhà Việt Nam.

    Trả lờiXóa