25 thg 1, 2014

NHỮNG CHUYỆN CHẲNG BÌNH THƯỜNG TRONG NHỮNG NGÀY 18-19/1/2014.

Nguồn Facebooker Nguyen Kim 
CHUYỆN CHẲNG BÌNH THƯỜNG TRONG NHỮNG NGÀY 18-19/1/2014.

Ngày 18/1 hôm đó, mình chẳng có việc gì để làm cả . Việc kinh doanh thì ế ẩm nên cũng chán chả buồn đi làm. Tính mình đã làm là làm lớn, làm to, làm nhiều . Còn làm theo kiểu nhặt nhạnh con cá lá rau thì mình không làm nổi, thôi kệ cả nước nó suy thoái chứ đâu riêng gì nhà mình.Nhà mình cũng may là chưa phải vắt óc để xoay tiền trả nợ ngân hàng là vui lắm rồi, khối đai gia còn mong sao bây giờ mà quay trở về cái máng lợn giống ngày xưa còn chả được kia mà. Vậy là mình ngủ muộn, 9 h sáng mà vẫn chả buồn dậy. nhưng thôi ngủ thế cũng đủ rồi. Dậy còn giúp vợ con lau chùi nhà cửa chứ, mấy hôm nữa là nhà mình có việc , và cũng sắp đến tết rồi. Đang lau nhà thì có tiếng chuông điện thoại: 
- alo
-Dạ, chú Môn à, chú có nhà không???
-có
-cháu muốn vào nhà chú một tý.
- À, chú đang bận lau nhà . chốc nữa cháu nhé.
-cháu chỉ vào một tý thôi mà.
-Hừ, thằng này,chú đang quần đùi, áo cộc, mày lại bắt chú thay đồ để tiếp mày à.Thôi chốc nữa.
15 phút sau , khi công việc đã xong , mình gọi điện thoại lại cho nó :
-cháu đang ở đâu đấy ??
- dạ cháu đang ngồi uống cà phê đầu phố mình mà.
-Ờ , vậy chú ra đấy nhá.
- vâng , chú ra đây uống cafe với anh em cháu.
  Ra đến nơi, bàn cafe đó gồm 2 người đang ngồi. một thằng cháu CAKV và một cháu an ninh quận Hai bà Trưng (chắc cháu này được giao nhiệm vụ theo dõi tôi, vì đã chạm trán khá nhiều lần ) đang ngồi. Tôi gọi nước uống và hỏi: 


-sao hôm nay phải gác ở đây à??? 
-bọn cháu uống cafe mà chú cũng nghĩ là gác.
Sau một vài câu như vậy, cậu an ninh quận hỏi : 
-chú chuẩn bị đi tặng quà tết à???
-Ừ, có sao không, chú đi làm từ thiện có vi phạm pháp luật không ??? tôi hỏi lại.
- vi phạm thì không nhưng chú đi tặng qua cho ai vậy???
- cái đó là việc riêng nên chú không thể trả lời được , cháu thông cảm.
- nếu chú thích làm từ thiện thì chú nên tặng những người nghèo ý. 
-Ơ , thế cháu nghĩ chú chưa làm từ thiện cho người nghèo à ??? cháu hỏi bà Thảo ( hội chữ thập đỏ ) xem chú có từ thiện cho họ không ??? cách đây 7-10 năm chú mỗi lần từ thiện tiền triệu chứ ít à. Nhưng bây giờ tham nhũng nhiều quá nên chú tự làm. Mà các cháu mời chú ra đây cafe sao lại cứ như hỏi cung chú thế ??
-Thôi chú ạ, thôi chú đừng đi nữa .
-Không được, chú đã hứa rồi. chú đã hứa là chú làm.
  Vừa lúc đó có điện thoại của cậu con trai mời bố về ăn cơm trưa, mình đứng dậy chào và không quên dặn các cháu thanh toán cho mình tiền nước. 
Cơm nước xong thì như thường lệ mình lên gác nằm nghỉ trưa.
  Khoảng 13h có tiếng chuông cửa, mình ra ban công ngó xuống thấy có 3-4 người lạ đang đứng trước cửa. Mình đi xuống mở cửa và hỏi : 
- anh chị cần gì nhỉ ???
Thằng cháu công an hộ khẩu đứng phía sau giới thiệu : 
- đây là các chú ở phường muốn vào nhà nói chuyện với chú.
-chú không quen. xin lỗi anh chị , tôi không quen anh chị.
-vâng , chúng tôi ở phường muốn nói chuyện với anh một chút.
-xin lỗi, tôi không quen anh chị nên chả có gì để nói cả. cảm ơn các anh .
Khi thấy tôi không tiếp thì họ lui về. Và mình lại lên gác nằm. 
 Bỗng nhiên , phố xá đang yên lặng thì mình nghe thấy tiếng loa pin gắn trên xe cảnh sát của công an phường oang oang nhắc nhở xe máy không được để dưới lòng đường, xe oto đang đỗ ở khu vực này di chuyển đi nơi khác. Vậy là mình biết có việc gì rồi, khu phố nơi nhà mình ở là khu phố cụt nên chả bao giờ công an phường đến đó để dẹp vỉa hè cả.thế mà hôm nay tiếng loa oang oang từ đầu phố đến cuối phố, tạo ra một không khí khá căng thẳng. Tiếng loa ngày càng rõ, và nó đã ngay sát trước cửa nhà mình.
- Alo. alo . Yêu cầu tất cả xe máy để lên vỉa hè. xe oto di chuyển ra khỏi khu vực ngay...
Mình thấy thế liền lững thững đi xuống, chiếc xe công an đã quay đầu nhưng không thấy nhắc nhở mình di chuyển oto đi chỗ khác (thực ra chỗ đó hoàn toàn không có biển cấm đỗ, cấm dừng nên việc tôi đỗ xe ở đó là hoàn toàn hợp pháp.). Tuy nhiên khi họ yêu cầu các xe khác di chuyển ra khỏi khu vực thì tôi nên hợp tác, tôi vẫy tay gọi một anh dân phòng( phó ban an ninh phường ) :
-Anh Hải, anh Hải , anh Hải !.
Anh phó ban an ninh phường tiến lại gần. tôi hỏi :
-xe em có phải di chuyển đi chỗ khác không ???
-không, riêng xe ông hôm nay một mình một bãi, ông cứ để đấy.
Híc , mình lạ gì các ông phường đang muốn gì ở đây. nhưng thôi kệ họ ,  hôm nay mình có lịch hẹn bạn bè tập trung ở đây để đi tặng quà tết. nhưng thực ra lịch này đã bị hủy vì trên mạng đang có lời kêu gọi ngày mai chủ nhật 19/1 tập trung ở vườn hoa Lý Thái Tổ để làm lễ tưởng nhớ ngày Trung quốc đánh chiếm Hoàng sa, Trường sa. Bọn mình không thích khi đi làm việc nghĩa mà bị công an quấy rối. Khoảng 16 giờ thì vợ đi chợ về nói : 
- anh à, ngoài kia đông lắm. em nghĩ có thể đến 30 người đấy. mà anh nhìn kìa, họ đang chở bàn ghế đến kia kìa. 
Mình ra ban công nhìn xuống thì thấy họ đã lập một trạm gác ngay trước cửa nhà mình phía trên mặt bàn có bảng đề nơi đăng ký tạm trú tạm vắng. đầy đủ bàn, ghế, cốc chén , rồi đèn chiếu sáng. vậy là hôm nay họ gác ở đây qua đêm rồi. Híc , sao phải tự hành nhau như vậy . mình không đi thì mọi người không biết thuê xe taxi đi à ??? Nhưng kệ, chẳng liên quan gì đến mình. Đến 23h đêm, trạm khai báo tạm trú tạm vắng dã chiến ấy tập trung không thể dưới 10 người được. Mình đi xuống để đánh xe oto vào nhà. Trước khi đánh xe vào nhà mình không quên nói vọng sang: 
- thôi, đi về đi không phải gác đâu. tôi không đi đâu đâu. ngày mai tôi đi thăm mộ bố mẹ tôi rồi.
Vừa lái xe vào nhà xong , tôi vừa định đóng cửa thì tay trưởng ban an ninh phường ( dân phòng ) gọi:
 - anh Môn à, tôi hỏi một chút.
-Gì vậy anh???, tôi vừa nói vừa mở cửa bước ra.
- ông để bọn tôi vất vả quá. chỉ một mình ông mà làm bao nhiêu người khổ.
- anh buồn cười nhỉ, em bắt anh phải làm thế à???. anh chửi đứa nào bắt anh làm những việc vô lý này chứ sao lại trách em. em làm gì nào ??? sao bọn anh phải gác em. nếu em vi phạm pháp luật thì cứ bắt chứ sao phải làm ầm ầm lên kiểu như thế này. Mà em nói thật, những người như bọn em không sợ đi tù đâu, bọn em mà bị đi tù là niềm vinh dự đấy.
- không , không ai dám bắt anh cả. trên sở họ bảo không bắt anh được. anh vẫn làm trong giới hạn của pháp luật nên không thể bắt anh được. Mai anh về quê à ???
- vâng.
- mấy giờ anh đi??
-chắc khoảng 7-8 h sáng em đi.
- ừ thì bọn tôi biết để ngày mai báo cáo sếp.
Và tôi chào họ để còn đi nghỉ. Tuy tôi nói vậy nhưng cả đêm hôm đó họ vẫn gác. Tiếng nói chuyện đêm hôm vọng vào hẳn trong nhà dân. thi thoảng lại có tiếng xe máy chạy đi chạy lại.
Sáng sớm hôm sau, vợ tôi dạy sớm để luộc con gà cúng.Nhà tôi có thói quen là khi về quê hay luộc con gà để trước tiên là lễ ông bà, sau đó cũng là để ăn trưa luôn. Đến 6h30 thì vợ đi lên bảo :
-Anh à, ngoài kia đông lắm, cũng khoảng 30 người chứ chả ít. mà hình như có cả hội phụ nữ, phụ lão nữa hay sao ấy.
Nghe vậy, tôi dậy và xuống mở cửa để đánh xe oto ra ngoài. Khi vừa đánh xe ra xong thì anh trưởng công an phường tiến đến kéo mình vào trong nhà vào bảo :
-ông vào nhà tôi nói chuyện một chút. hôm nay ông không đi đâu được đâu, hôm nay tôi nhận được lệnh là không cho ông đi đâu cả. mình ông mà từ hôm qua gần 100 con người vất vả với ông.
- anh buồn cười nhỉ??? thế tôi làm gì ??? có vi pham pháp luật không ???
-nhưng anh toàn làm những việc mà nhà nước không ủng hộ.
-tôi làm gì mà nhà nước không ủng hộ ??? mà anh cũng đừng đánh đồng một nhóm lợi ích số ít với nhà nước.
-thôi thôi, không nói chuyện đấy nữa, hôm nay ông ở nhà đi. ông không đi đâu cả.
-tôi đi thăm mộ bố mẹ tôi bọn anh cũng ngăn cản à, tôi nói thật, bọn anh đừng làm những trò cười ở đây , dân họ lại chửi cho đây.
Vừa nói , tay tôi vừa kéo anh ta vào xem những đồ lễ mà vợ tôi đã mua từ hôm qua. rồi con gà trống luộc cánh tiên còn nóng hôi hổi trên mặt bàn.
-thôi , anh chờ tôi một chút, tôi đánh răng rửa mặt đã.
Tôi lên gác đánh răng rửa mặt và mặc quần áo như không hề có chuyện gì. Lúc tôi xuống thì thấy anh trưởng công an phường đang đứng tận bên đường nói chuyện điện thoại với một ai đó.còn tôi thì cứ mang đồ lễ ra xe để chuẩn bị đi. Nói chuyện điện thoại xong thì anh ta đi vào trong nhà tôi và nói : 
-hôm nay , anh đi về quê thật à ???
-thế chả nhẽ tôi lại nói dối chuyện đi về quê thăm mộ bố mẹ tôi à.???
-bọn anh cứ làm những chuyện thế này, chúng tôi biết hết bọn anh định đi đâu, với những ai, đến nhà ai .chiều hôm qua bọn anh hẹn nhau 14h đi ở đây. Thôi bây giờ , anh đi về quê chứ đừng đi đâu nhá, anh không lo cho thằng Tuấn nhà anh à ??? rồi bọn tôi giữ trật tự ở địa phương , nếu có chuyện gì thì không bọn tôi thì ai bảo vệ anh.mà anh làm bọn tôi quá vất vả vì anh.
Tôi chả tranh cãi những cái chuyện đó làm gì, việc của tôi hôm nay là về quê, tôi cũng đã hẹn ông anh cùng đi rồi. tranh cãi làm chi cho mệt. Tôi bảo :
-anh yên tâm, tôi biết cách làm việc. không bao giờ để anh phải khó xử cả.
Thế rồi cả gia đình tôi lên xe để đi về quê. tuy nói thế nhưng các chú công an vẫn chưa yên tâm nên cho 3 xe máy đi theo , chỉ khi xe của tôi lao vào địa phận đường cao tốc thì họ mới quay về.
Lạ thật , chỉ mỗi một mình mình thôi mà sao họ huy động lắm người vậy. tiền thuế của dân sao lại đi làm những chuyện chả ra sao. mình chỉ đi tặng quà tết cho mấy gia đình có người bị đi tù vì điều 88 BLHS chứ có vi phạm pháp luật gì đâu mà họ phải ngăn cản. mà sao có thể ngăn cản được từ giờ đến tết nhỉ??? nếu mình không đi thì có người khác đi thay chứ có phải không có mình thì họ không có xe đi đâu. xe taxi bây giờ đầy đường. Thực sự là mình chẳng hiểu các sếp bên an ninh nghĩ gì nữa mà lại làm như vậy.???
(phần tiếp theo là câu chuyện xảy ra ở xã Chương dương, huyện Thường tín)

6 nhận xét:

  1. Bọn này bị loạn thần kinh và sợ hãi đến độ điên khùng nặng thế này ư? Dám vi phạm pháp luật, ngăn cản quyền thăm hỏi, di chuyển của người dân nữa ư? Nhục nhã cho một chế độ ươn hèn!

    Trả lờiXóa
  2. Không thể tin mấy cái hội ba láp cánh tay nôi dài của lũ bầy đàn chó sản vi phạp pháp luật môt cách trắng trợn.
    Những bà phụ nữ, những ông phụ lão có bao giờ tự TẠI SAO phải làm những tròvđe tiện đến vậy.
    Đúng cs đã HÈN HOÁ dân Việt, làm những trò đê tiện như vậy thì ông bà làm sao để dạy con thành một người tốt?
    Ôi! VN sao khổvthees.

    Trả lờiXóa
  3. Anh Kim thông cảm ! Cái đảng nầy nó khiếp nhược và run sợ hết mọi thứ !

    Trả lờiXóa
  4. khi người ta sợ cả những hoạt động bình thường của dân thì mới biết nỗi sợ ấy tiềm ẩn ghê gớm như thế nào ?

    Trả lờiXóa
  5. Oi ! doclap ,tudo, danchu cua CS la day sao ????

    Trả lờiXóa
  6. dân ngu ku đen20:08 28 tháng 1, 2014

    ông vào nhà tôi nói chuyện một chút. hôm nay ông không đi đâu được đâu, hôm nay tôi nhận được lệnh là không cho ông đi đâu cả. mình ông mà từ hôm qua gần 100 con người vất vả với ông.
    ...
    Há há há !
    Bó tay với mấy đ/c công an nhân dân này...từ hôm qua gần 100 con người vất vả . Không hiểu họ nghĩ cái gì nữa... ngu lâu quá rồi.

    Trả lờiXóa