10 thg 1, 2014

Thăm gia đình Trương Ba Không trước ngày em ra tòa

T30 áo trắng- ngoài cùng bên trái 
Hôm trước gặp gia đình Trương Ba Không trong ngày đáng ra diễn ra phiên xử. Nhìn niềm vui của các anh chị em nhà em khi thấy bạn bè đến đông đủ mong ước được gặp T 30 tôi bỗng nghĩ đến muốn thăm gia đình em một chuyến. Nghe tôi nói các anh chị của Trương Ba Không rất mừng . Họ đều mong rằng có ai đó bạn bè của Trương Ba Không về thăm nhà để an ủi phần nào với Cha Mẹ họ. Bởi từ khi nghe tin T30 bị bắt , tinh thần các cụ thật sa sút. 
Ai cũng hiểu rằng "vụ án" của T30 thật sự là một cái "bẫy" hay đúng hơn là sự trả thù của nhà cầm quyền với những người tranh đấu . Xong cũng như những vụ án đáng xấu hổ khác ( Vụ 2 bao cao su với Cù Huy Hà Vũ. Vụ trốn thuế với Lê Quốc Quân hay anh Hải Điếu Cày ...vv và ..vv) Họ đều tìm đủ mọi sơ hở , lý do để bỏ tù bất cứ ai không đồng quan điểm với họ. Bất cứ người nào từng tham gia biểu tình chống thằng "đàn anh" nước lớn của họ...Và Trương Ba Không thì lại là một biểu tình viên "cần mẫn" 
Không chỉ thường xuyên có mặt trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc. Cậu ấy luôn là một người sống rất nhiệt thành cùng đồng đội và anh chị em
Tuy không có nhiều thời gian bên cạnh em . Nhưng tôi từng vô cùng cảm động bởi cách sống chu đáo. Quan tâm một cách đặc biệt và thích chăm sóc cho người khác ( Những ai mà em quý mến )
Có một câu chuyện cảm động mà tôi nghe lại từ mọi người rằng . Khi tôi bị giam trên Thanh Hà , Vĩnh Phúc , có lần cùng các anh chị em lên thăm tôi nhưng bị ngăn cản không thể gặp...Nhiều lần em một mình phóng xe lên để tìm mọi cách hỏi han thông tin về tôi và dò la "khảo sát" vị trí nào thuận tiện mong có thể nhìn được thấy tôi khi cai tù dẫn giải tôi từ trong trại đi ra chỗ thăm nuôi
Chao ôi! Viết đến đây tôi bỗng hình dung lại chuyến đi giải cứu Lê Anh Hùng trong trại tâm thần năm nào. Tôi thì giấu chiếc loa tay mang theo để nếu họ không cho gặp thì sẽ bắc loa lên mà gọi để Hùng có thể nghe thấy mà biết có anh em bạn bè đã tìm tới. Lân Thắng- Lê Dũng Vova thì tìm mọi cách làm sao để tiếp cận mà thông tin đầy đủ về tình trạng bị trả thù của Hùng cho Ban giám  đốc biết......Còn thằng cháu Lưu Đức thì cũng đi thám thính địa hình tìm cách tiến vào gần nhất với khu trại. Kết quả là sau một hồi bị tụt xuống ruộng , quần áo đầy bùn đất.....
Có phải rằng đây là những tình cảm đồng đội cao đẹp mà chỉ có trong gian khổ đấu tranh con người ta mới dành được cho nhau?
Những ngày T30 bị bắt , bị giam cầm tôi thật băn khoăn khi nghĩ về em. Nhiều khi chỉ biết lần giở những bức hình đi biểu tình để nhìn thấy nó....Mà đến lúc này mới nhận ra rằng nó luôn lặng lẽ đi gần bên cạnh tôi....Rất nhiều hình ảnh cho thấy nó luôn kề vai sát cánh bên cạnh. Nhưng có lẽ lúc cháy với những cuộc biểu tình của mùa hè đỏ lửa tôi đã không nhận ra điều này
Cứ nhớ lại hôm  các anh chị em Trương Ba Không tại tòa...Họ cứ rơm rớm nước mắt buồn rầu. Khi tôi hỏi vì sao? Có phải lo lắng gì cho T 30 không thì họ nói " Không lo cho em vì tinh thần nó mạnh mẽ lắm. Nhưng lo và thương Cha Mẹ vì họ rất sa sút tinh thần , sức khỏe bởi chịu đựng sức ép về chuyện "Con cái bị tù đầy" ...Dư luận nặng nề vẫn tồn tại hầu hết ở những vùng quê với những con người ít thông tin
Nghe tới đó tôi cũng nghẹn lòng muốn khóc theo họ. Và ngay khi đó ,  tôi nhủ với lòng mình là bằng mọi giá thu xếp thời gian về thăm Cha Mẹ em một lần,  như bổn phận và tình cảm của tôi đối với Trương Ba Không. Một đứa em , một đồng đội mà tôi tin rằng không chỉ tôi thương quý nó
Dù biết rằng cũng  còn nhiều anh chị em sẽ về vùng quê này trong  nay mai và không thiếu những bạn bè , đồng đội cùng biểu tình sẽ đến an ủi động viên Cha Mẹ và gia đình em . Nhưng hôm nay tôi vẫn thấy rất vui và nhẹ lòng khi tôi đã thực hiện xong nguyện ước và rất may tôi đủ thời gian gặp gia đình em chỉ ít giờ đồng hồ trong ngày trước khi diễn ra phiên tòa 
Mời quý độc giả bạn bè xem những hình ảnh trong chuyến về thăm nhà Trương Văn Tam ( Nick name Trương Ba Không )






Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà T30









Chụp hình cùng Cha Mẹ và anh em T30 trước khi chia tay




Ngày 8-1-2014 


6 nhận xét:

  1. Mọi người sống với nhau thật tình cảm. Tinh thần và tình cảm của các chị thật đáng quý. Trong hoàn cảnh vừa đấu tranh, bôn ba lại vừa phải vật lộn kiếm sống mà vẫn nhớ đến những người khác. Chúc các anh chị luôn chân cứng đá mềm. Các chị hãy tin rằng trong hàng triệu người ủng hộ chị có một thằng Mõ vẫn ngày đêm dõi theo các chị. Bật mí một chút là chính tôi đã chụp rất nhiều ảnh về chị trong mùa hè đỏ lửa đó. Rất tiếc là máy ảnh cùi và trình độ chụp không có nên ảnh cũng không đẹp lắm nên không gửi tặng chị mà chỉ đăng vài bức lên blog mình.
    Chúc chị và các đồng đội luôn dồi dào sức khỏe. Một ngày mong được nhìn thấy tự do trên quê hương đất nước chúng ta. Chúc chiến thắng!
    Các chị hãy tin rằng lực lượng còn đảng còn mình toàn những loại như tên cướp đất (gia đình anh Vươn) Dương Tự Trọng hay Đỗ Hữu Ca (Hải Phòng) hay Phạm Văn Minh (gây oan sai cho Dương Văn Chấn - BG) nên sự đồi bại đã đến tận cùng. Khi sự dã man và khốn nạn đến tận cùng sẽ là ngày chế độ phản động, độc tài sụp đổ.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn những tấm lòng vì mọi người, vì đất nước như các Bạn. Cu con bé tí cũng theo mẹ thành anh hùng.

    Trả lờiXóa
  3. Bùi Hằng ơi

    Bạn thật đúng là hình ảnh của một người phụ nữ miền Bắc tiêu biểu mà tôi vô cùng yêu quý, luôn quên mình để xốc vác đủ mọi thứ công việc của nhà và của xã hội ...mẫu người đảm đang, từ trong gia đình đến ngoài xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Câu chuyện chị Hằng rất cảm động , cám ơn chị .

    Trả lờiXóa
  5. Mọi chính phủ, chính quyền trên thế giới đều có bổn phận phải cổ vũ, un đúc lòng yêu nước, tình thần phụng sự dân tộc cho công dân của mình. Phải tưởng thưởng họ, trọng dụng họ, những người yêu nước. Chính phủ nào cũng phải làm như thế; mọi thời đại đều phải làm như thế.

    Việt Nam sao lại đem người ái quốc ra tòa?

    Sao lại hãm hại, bỏ tù người yêu nước?

    Đất nước đang bị xâm lăng, chính phủ phải bão vệ công dân của mình; hơn nữa, lại là những công dân gương mẫu, yêu nước. Bão vệ công dân của mình trong mọi trường hợp, nhất là giờ phút quốc gia, dân tộc lâm nguy, có như thế mới nói lên rằng chính phủ ý thức rõ trọng trách của mình trước toàn dân.

    Có chính quyền, chính phủ nào mà truy tố, bỏ tù người yêu nước của dân tộc mình?
    Đàn áp, truy tố công dân yêu nước của mình là hành động của kẻ xâm lăng. Sao nhà nước Việt Nam lại hành động như một kẻ đang xâm lăng Việt Nam như thế?

    Hãy xem đây những trang lịch sử tình cờ được khám phá. Lần giở lại những trang sử Việt, nghiền ngẩm xem người Việt Nam chúng ta hôm nay đang đi về đâu?

    Hố thẳm diệt vong? Mất nước? Mất tự do? Người Việt Nam đã trở thành nô lệ?

    Có lẽ không còn từ nào để thay thế cho các từ trên đây dùng mô tả đúng với tình trạng hiện nay của Việt Nam.

    Tình cờ khám phá những trang sử bằng hình. Xin chia sẻ cùng các bác và các bạn.

    http://saigonkhungtroitudo1.blogspot.com/

    Đất Nghệ hôm nay.

    Trả lờiXóa
  6. M.H. ơi, đường còn dài, cố gắng giữ đừng để tăng cân, rất không tốt cho sức khỏe. Từ xa lắm.

    Trả lờiXóa