24 thg 1, 2014

THẤY GÌ TRONG ĐÁM TANG ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG

Nguồn facebooker Nguyễn Tấn Thành 

Chưa nói đến bên ngoài, bên trong nội tâm của tôi cũng bị chia rẽ bởi việc có hay không đi viếng.
- Một nữa không của tôi, đó là quá khứ, vẫn còn ấm ức với những người sống trong một Miền Nam trù phú, nhân bản thế mà đang tâm tàn phá nó.
- Một nữa có của tôi, đó là hiện tại, mong muốn thắp một nén nhang cho một người từ bỏ mọi tiền tài địa vị, để sát cánh bên những người Trằn Trọc với tương lai của Đất nước.

Ở bên ngoài thì nhiều vấn đề hơn, không chỉ là sự dằn vặt có không của những người Dân chủ, mà còn chính ngay ở những người Cộng sản. Và chính vì như vậy, đám tang của ông, một người bỏ đảng, nó đầy sự khác thường.

Sự khác thường nào ở một cái đám được kéo dài tới 4 ngày, tại một ngôi chùa ở trung tâm Sài Gòn từ 23 tới 26/1. Trong khi truyền thống của những người CS Bảo thủ trước giờ không như vậy. Ai cũng đoán, có một thế lực CS Xét lại nào chống lưng, nhưng không ai nghĩ thêm CS Xét lại và ngay cả CS Bảo thủ cũng đang muốn đo sự khát khao thay đổi của lòng Dân qua phép thử, trong 4 ngày này sẽ có ba nhiêu người quan tâm, đi viếng, đưa tang đám này.

Nghĩ như vậy, tôi quyết định đi viếng ông, vì tôi muốn cùng mọi người gởi một thông điệp tới những người CS cầm quyền, tôi chán các ông quá rồi, tôi chia sẽ suy nghĩ của ông Đằng và cần thay đổi.

Nghĩ như vậy, tôi thấy cái thằng quá khứ trong tâm hồn mình sao nó tầm thường quá. Tại sao không vị tha, hãy nghĩ tới hiện tại và tương lai của Đất nước mà sa vào cái chuyện trách móc xưa kia, ở cái lúc cần nắm chặt tay nhau như thế này.

Nghĩ như vậy, tôi mới thấy còn những chuyện mà mình vẫn phát huy được vài trò Dân chủ, thể hiện chính kiến của mình. Nhưng rồi không thực hiện vì lòng nhỏ nhen quá khứ, sự hèn nhát an phận thủ thường, chứ không phải bị chính quyền tước đoạt.

Tôi đã đi và thấy như vậy, còn bạn thì sao, có cần thử một lần để xem cảm giác giống tôi không !?

1 nhận xét:

  1. Sự ra đi của một người là mất mát lớn lao cho người còn lại. Tôi xin chân thành chia buồn cùng chị Đằng cùng tang quyến. Cầu xin nơi cõi vĩnh hằng linh hồn anh sẽ mãi mãi được bình yên

    Suốt một đời hiến dâng cho lý tưởng cộng sản để sau cùng phải trăn trở, dằn vặt trong những giây phút cuối của cuộc đời. Dù sao cuối cùng anh đã tìm lại được chính mình, anh đã trở về với dân tộc, với đồng bào.

    Dù đã quá muộn màng cho một đời người nhưng khí tiết của một con người nơi anh sau cùng đã được chứng mình bằng hành động quả quyết: Quyết định giả từ đảng cộng sản và lý tưởng cộng sản.

    Bằng hành động quả cảm trong những phút giây sáng suốt còn lại sau cùng, anh đã hoàn toàn thanh thản trước giờ bước chân vào cõi bình yên, mừng cho anh. Chỉ tiếc vô vàn là anh đã không được tận mắt nhìn thấy ngày vui của đất nước đang đến sát gần…mà anh, bạn bè có cùng chung khát vọng, và toàn thể đồng bào Việt Nam khắp mọi miền đất nước và trên khắp giới đều khao khát từ hơn nửa thế kỹ qua: Chế độ cộng sản hoàn toàn biến mất trên quê hương yêu dấu ngàn đời của chúng ta.

    Quyết định sau cùng của anh Đằng trong một cách nào đó cũng là một điển hình cho những người khác còn lại, hãy làm ngay những gì phải làm hôm nay.
    Đừng để trước khi ra đi phải tiếc nuối bất cứ điều gì.

    Trả lờiXóa